Halloween, một trong những lễ hội vui nhất trong năm của trẻ con tại Hoa Kỳ. Đây là cơ hội để cho các em được cha mẹ hóa trang với nhiều màu sắc ma quái, và được gõ cửa từng nhà để xin kẹo, bánh.

Điệu Cha Cha Cha trên sàn nhảy trước sân khấu. (Hình Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Nhưng, thật ra lễ hội này không những chỉ dành riêng cho trẻ con, mà người lớn cũng có một ngày vui đặc biệt của họ trong những tụ điểm vui nhộn, những show ca nhạc, những tổ chức tại gia đình hay từ nhóm người tại những căn nhà rộng lớn.

Đêm Thứ Bảy, 30 Tháng Mười, nhiều đồng hương Việt Nam đã đến dự tiệc Halloween tại tư gia của ông Nguyễn Thăng, một cư dân Little Saigon, trên đường Deming, thành phố Santa Ana.

Ông Thăng cho hay: “Hơn mười năm nay, cứ mỗi lần Halloween thì tôi đều có tổ chức mời những bè bạn đến nhà tôi để dự tiệc mừng Halloween chung với gia đình chúng tôi. Trong những năm đầu, tôi tổ chức chỉ đơn sơ thôi, gồm những người trong dòng họ của tôi và vài gia đình bạn hữu trên dưới khoảng 15 người.”

“Sau này, tôi tổ chức ‘xôm tụ’ hơn để cho những người lớn đến dự. Vì có nhiều bè bạn đã yêu cầu tôi nên làm thế này, thế nọ, và tôi cũng cảm thấy những ý kiến đó rất hợp tình với tôi, vì sân nhà của tôi rất rộng rãi. Nói chung là chúng tôi muốn có một đêm vui cho những người từ trẻ đến đến già,” ông Thăng cho biết thêm.

Cu dan Little Saigon tu to chuc tiec vui Halloween tai nha

Khách đến dự tha hồ lựa chọn thức ăn trong nhà. (Hình Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Vườn sau nhà của ông Thăng là tụ điểm của đêm liên hoan Halloween. Nơi này rất rộng rãi có thể chứa trên 200 người đến dự, chưa kể có hai sàn nhảy rộng. Một cảnh trí rất trữ tình, bàn ghế được ẩn nấp dưới những tàng cây, như xoài, cam, quýt, mận,…, và dĩ nhiên là không thiếu những màu sắc của nhiều bóng đèn nhỏ. Độc đáo hơn nữa là một sân khấu ca nhạc, tuy không rộng lớn, nhưng cũng đủ cho các ca nghệ sĩ đến trổ tài.

Khoảng 5 giờ 30 chiều, khách mời tham dự đã đến rất đông. Nhiều đôi vợ chồng có tuổi trong những y phục hóa trang từ đơn giản đến nổi bật đường nét Halloween. Rồi đến những gương mặt rạng rỡ của tuổi trẻ, thì phần nhiều họ không cần hóa trang chi cả.

Nhiều người đến đã tự mang thức ăn của mình, mặc dù gia đình của ông Thăng cũng đã chuẩn bị nhiều món ăn để đãi khách.

Đặc biệt đêm nay, với sự hiện diện của những ca sĩ Kim Anh, Lan Ngọc, Hoàng Ngọc Thúy, nghệ sĩ Trần Quốc Bảo, và còn nhiều tiếng hát khác.

Cu dan Little Saigon tu to chuc tiec vui Halloween tai nha

Ca sĩ Kim Anh hát bài “Mùa Thu Lá Bay”. (Hình Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Khoảng 6 giờ chiều, bầu trời Little Saigon đã sụp tối, tiếng nhạc đã bắt đầu trổi lên. Không khí của lễ hội Halloween đã bắt đầu đến với mọi người. Nhưng tại lò nướng thịt lộ thiên vẫn còn bóc khói thơm ngào ngạt.

Bên trong nhà có bàn dài bày biện nhiều món ăn. Khách đến dự cứ tha hồ lựa chọn. Và cứ thế, đến phiên ái hát thì cứ lên hát theo lời giới thiệu của nhiều MC. Và hai sàn nhảy lúc nào cũng có nhiều người ra trình diễn.

Ông Trần Đắc, cư dân Westminster tâm tình: “Tôi là bạn thân của anh Thăng, nên năm nào cũng vậy, cứ đến ngày tổ chức chơi vui mừng Halloween tại nhà anh Thăng thì tôi đều có mặt. Tôi thì thích hát những bài nhạc xưa, và chỉ đi hát cho những tổ chức của cộng đồng người Việt tại Little Saigon. Hát vui thôi, không có nhận tiền ai cả.”

Họa sĩ Lương Trường Thọ cùng bà xã cũng có mặt, tâm tình: “Tuổi trẻ thì có niềm vui của tuổi trẻ, người già thì có niềm vui của tuổi già. Theo tôi, dạng tuổi nào cũng vậy, mọi người hãy cứ vui cho đời thêm hưng phấn.”

Cu dan Little Saigon tu to chuc tiec vui Halloween tai nha

Phần trình diễn của nghệ sĩ Trần Quốc Bảo. (Hình Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ca sĩ Hoàng Ngọc Thúy thì lại cho rằng: “Hát trong đêm Halloween là hát cho sự gần gũi của tình người trên dương thế để cùng giao thoa với những người đã khuất mặt, mà trong đó có những người thân của mình.”

Ông Bình Trị, cư dân Garden Grove tâm tình: “Halloween năm nào cũng vậy, tôi đều đến dự tại nhà anh bạn Thăng của tôi. Mặc dù tiếng hát của mình không được hay lắm. Nhưng tôi cũng phải hát cho vui với đời. Có nhiều người đã nói ‘đời người vui ít, buồn nhiều’. Nhưng đối với tôi thì ‘đời người vui nhiều, buồn ít’. Vì, trong cuộc sống, mình cứ an phận bởi cuộc sống của mình, đừng so sánh mình với những ai hơn mình cả. Thì cuộc sống của mình lúc nào cũng đều vui.” 

Theo NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.