Các trường đại học Brown, Cornell và Columbia đã phải sơ tán trường học vào chủ Nhật sau khi nhận được những lời đe dọa đánh bom.

Undergraduate Admission | Brown University

Trường Đại học Brown

Chỉ vài ngày trước đó, trường Yale cũng đã nhận được lời đe dọa tương tự. Hiện vẫn chưa rõ những sự kiện này có liên kết với nhau hay không. Và cũng chưa có đối tượng tình nghi nào được xác minh là có liên quan đến những cuộc gọi này, tất cả các lời đe dọa đều được cho là giả.

Trường Columbia đã ra một cảnh báo toàn khuân viên trường sau khi nhận được những lời đe dọa này, khuyến cáo học sinh tránh xa khu vực để chờ cảnh sát điều tra, nhưng sau đó tuyên bố những lời hăm dọa không "đáng tin cậy" và học sinh có thể an toàn trở lại.

Các đại diện trường Brown, đã xác nhận với đài CBS là cũng đã nhận vài lời đe dọa đánh bom, và đã sơ tán nhiều tòa nhà gần công viên trường học. Một nhà phát biểu của trường đã tuyên bố an toàn, và những tòa nhà này đã mở cửa trở lại. 

Tại trường Cornell, cảnh sát đã nhận được nhiều lời đe dọa là có bom được đặt ở các cơ sở của trường. Vài tiếng sau, trường học tuyên bố không có mối nguy hiểm nào được tìm thấy.

Trong một lời khai báo vào tối Chủ Nhật, phó hiệu trưởng của trường cho biết rằng trước 2 giờ chiều, sở cảnh sát đã nhận một cuộc gọi ẩn danh của một cá nhân cho biết họ đang ở trong các tòa nhà của trường và đang sở hữu vũ khĩ tự động và đã đặt thuốc nổ ở các tòa nhà khác. 

"Chúng tôi rất là mừng vì có vẻ như những lời đe dọa này chỉ là một cú chơi khăm", theo như lời khai báo. "Một trò đùa quá trớn, nhưng may thay cũng chỉ là một trò đùa. Trường của chúng ta sẽ trở lại hoạt động binh thường."

Lời khai báo cũng công nhận sự tồn tại của các lời đe dọa nhắm vào các trường khác, và sẽ "làm việc chặt chẽ với các nhà điều tra địa phương và liên bang để tìm ra các manh mối liên kết các lời đe dọa này."

Dịch bởi Khanh Dang (Theo CBS News)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.