Warning: getimagesize(/www/wwwroot/ttxvietnam.com/images/HHai/42.jpg): failed to open stream: No such file or directory in /www/wwwroot/ttxvietnam.com/plugins/content/social2s/features/opengraph.php on line 354

Chiều ngày 10.11 Bộ trường Bộ Công an Tô Lâm trả lời chất vấn trước quốc hội và cho biết hiện nay cơ quan điều tra CA TP.HCM đã tiếp nhận 6 tố giác về tội phạm của công dân có liên quan đến việc huy động tiền từ thiện của các nghệ sỹ.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, đã giao Cục Cảnh sát Hình sự tiến hành thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin phản ánh về hoạt động quyên góp tiền từ thiện trong đợt bão lũ xảy ra ở khu vực miền Trung năm 2020 của một số nghệ sĩ, để làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trong phiên chất vấn tại Quốc hội, chiều 10/11, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội về những vấn đề “lùm xùm” trong hoạt động thiện nguyện, vận động cứu trợ thời gian qua.

 Bộ trường Tô Lâm trả lời chất vấn của cử tri

Hiện Cục Cảnh sát Hình sự đang phối hợp với một số ngân hàng tiến hành rà soát, xác định những tài khoản đã huy động từ thiện để làm rõ quá trình huy động, quyên góp, quá trình giải ngân. Cục cũng phối hợp với UBND, Uỷ ban MTTQVN các cấp ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi xác minh làm rõ số tiền, hàng các nghệ sỹ đã tiến hành cứu trợ.Báo cáo về kết quả tiếp nhận, giải quyết các đơn tố cáo về sai phạm trong hoạt động quyên góp từ thiện, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, đã giao cho Cục Cảnh sát Hình sự tiến hành thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng về hoạt động quyên góp tiền từ thiện trong đợt bão lũ xảy ra ở khu vực miền Trung năm 2020 của một số nghệ sĩ.

Lực lượng công an cũng mời một số các cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp các thông tin có liên quan để sớm kết luận vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát hình sự cũng chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự toàn quốc rà soát, nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra trên địa bàn, kịp thời phát hiện các trường hợp cá nhân, tổ chức lợi dụng các hoạt động kêu gọi từ thiện để thực hiện các hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo Bộ trưởng Bộ Công an, hiện nay cơ quan điều tra TP.HCM đã tiếp nhận 6 tố giác về tội phạm của công dân có liên quan đến việc huy động tiền từ thiện của các nghệ sỹ. Hiện nay cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP.HCM đang tiến hành phân loại các tố giác theo đúng quy trình của pháp luật tố tụng hình sự.

 Hồng Hải (tổng hợp)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.