Group News: Tin tổng hợp

Việt Nam kiên trì thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, trong đó tiêm vaccine là giải pháp căn cơ để kiểm soát dịch, theo lãnh đạo Chính phủ.

Ngày 2/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường rà soát công tác tiêm vắc xin; quản lý, điều trị người bị nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, dự báo thời gian tới dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp với các biến chủng mới, số ca nhiễm mới và tử vong đang có xu hướng tăng. Ông yêu cầu các cơ quan tập trung nghiên cứu, phân tích, đánh giá kỹ lưỡng hơn vấn đề này.

"Phải hết sức bình tĩnh, không lơ là, chủ quan cũng không lo sợ, hốt hoảng trong phòng chống dịch; triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, công thức, phương châm phòng chống dịch đã được đúc rút, tổng kết", Thủ tướng nói.

Nêu định hướng thời gian tới, lãnh đạo Chính phủ nhấn mạnh việc kiên trì thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ, sáng 2/12. Ảnh: TTX

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ, sáng 2/12. Ảnh: TTX

Ông đặc biệt lưu ý nhiệm vụ tiêm vaccine, đây là giải pháp căn cơ, quyết định để kiểm soát dịch. Do đó, các đơn vị liên quan phải có kế hoạch rất cụ thể, chi tiết để bảo đảm tới giữa tháng 12, cơ bản tiêm đủ 2 mũi cho toàn bộ dân số từ 18 tuổi trở lên; tiếp tục tiêm cho người từ 12 tuổi; xây dựng kế hoạch phù hợp và triển khai tiêm mũi thứ 3.

Thủ tướng chỉ đạo rà soát lại việc bảo quản, tổ chức tiêm vaccine, tiến hành thanh tra, kiểm tra, phòng ngừa, khắc phục các bất cập, sự cố xảy ra và làm tốt công tác truyền thông, "không để xảy ra khủng hoảng truyền thông".

Ông cũng yêu cầu tiếp tục thúc đẩy việc sản xuất vaccine trong nước và nhập khẩu vaccine, tổ chức tiêm an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả... Cùng với việc tiêm vaccine cho trẻ em, cần có kế hoạch cụ thể, chuẩn bị kỹ các điều kiện cho việc mở cửa trường học trở lại, bảo đảm an toàn, đáp ứng yêu cầu của công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

 
Thủ tướng: Cấp phát ngay thuốc kháng virus cho người nhiễm Covid-19
Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh (Ảnh VietNamNet)

Đặc biệt hơn,thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phân bổ ngay thuốc kháng virus dạng viên để các tỉnh, thành phố tổ chức cấp phát cho tất cả những người bị nhiễm virus uống ngay sau khi được xác định dương tính.

Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai hệ thống theo dõi, quản lý sức khỏe cho tất cả những người bị nhiễm virus; không để xảy ra tình trạng người nhiễm virus không liên hệ được với cơ sở y tế, không được phát thuốc điều trị ngay (bao gồm cả thuốc kháng virus nêu trên).

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Y tế khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cấp phép, công tác mua sắm bảo đảm đủ thuốc điều trị; tổ chức tăng cường lực lượng cho các địa phương có yêu cầu.

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.