Group News: Tin Dịch

Tổng thống Emmanuel Macron cho biết Pháp không sẽ tham gia một cuộc tẩy chay Thế vận hội Mùa đông 2022 ở Bắc Kinh.

Ông Macron cho biết ông thích những hành động hữu ích hơn là một cuộc tẩy chay vô nghĩa

Ông Macron cho biết bất kỳ động thái nào như vậy sẽ là vô nghĩa và chỉ mang tính tượng trưng.

Mỹ, Anh, Canada và Australia cho biết họ sẽ không cử đại diện chính phủ đến các trận đấu vào tháng Hai vì lo ngại về nhân quyền của Trung Quốc. Điều này bao gồm các cáo buộc lạm dụng chống lại người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác.

Các mối quan hệ cũng căng thẳng vì một cuộc đàn áp các quyền tự do chính trị ở Hồng Kông và lo ngại về vận động viên quần vợt Trung Quốc Peng Shuai, người đã biến mất trong nhiều tuần sau khi cô cáo buộc một quan chức chính phủ hàng đầu tấn công tình dục.

Trung Quốc nói rằng các quốc gia tẩy chay thế vận hội "sẽ phải trả giá cho những hành động sai lầm của họ".

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho biết ông đã nhận lời mời tham dự khai mạc các trận đấu.

Tại một cuộc họp báo mở rộng hôm thứ Năm, ông Macron nói rằng Thế vận hội không nên bị chính trị hóa và ông mong muốn những hành động có tính thiết thực hơn.

"Nói rõ hơn: Bạn có thể tẩy chay hoàn toàn thế vận hội và không cử các vận động viên tham gia, hoặc bạn có thể cố gắng thay đổi mọi thứ bằng những hành động hữu ích hơn," ông nói.

Tổng thống nói thêm rằng Pháp sẽ làm việc với Ủy ban Thế vận hội Quốc tế về một hiến chương để bảo vệ các vận động viên.

Dịch bởi Khánh Dặng (Theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.