Group News: Tin copy

CEO Tesla phải trả số thuế cao kỷ lục khi thực thi gần 15 triệu quyền chọn và bán hàng triệu cổ phiếu.

Người giàu nhất thế giới vừa cho biết trên Twitter rằng ông sẽ trả hơn 11 tỷ USD tiền thuế năm nay. Đây sẽ là khoản thu kỷ lục với Sở Thuế Mỹ.

Số thuế cao bất thường này được tạo ra sau khi Elon Musk thực thi gần 15 triệu quyền chọn và bán hàng triệu cổ phiếu để có tiền nộp thuế cho các giao dịch này. Bloomberg tuần trước tính toán CEO Tesla có thể đối mặt với khoản thuế hơn 10 tỷ USD năm nay nếu thực thi toàn bộ quyền chọn sẽ đáo hạn năm tới.

CEO Tesla Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới. Ảnh: AFP

CEO Tesla Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới. Ảnh: AFP

Musk đang làm đúng theo kết quả thăm dò ý kiến trên Twitter tháng trước, khi ông hỏi những người theo dõi rằng có nên bán 10% cổ phần hãng xe điện hay không. Mã này đã tăng hơn 2.300% trong 5 năm qua.

Một báo cáo hồi tháng 6 của ProPublica cho biết Musk mới chỉ trả rất ít thuế thu nhập so với khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, Musk sau đó phản bác lại. Ông nói rằng mình không nhận lương từ cả SpaceX và Tesla, đồng thời đã trả thuế 53% với các quyền chọn cổ phiếu được thực thi. Ông cũng nói thêm rằng tỷ lệ này dự kiến tăng lên trong năm tới.

Đầu tháng này, Musk cho biết ông sẽ trả thuế nhiều hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử. Câu trả lời này nhằm phản bác dòng tweet của Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren – người kêu gọi ông nộp thuế sau khi Musk được tạp chí Time chọn là Nhân vật của Năm.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.