Group News: Tin tổng hợp

Cục cảnh sát Hình sự (C02) cho biết số tiền chuyển vào tài khoản từ tiện của các nghệ sĩ Việt thậm chí còn ít hơn số tiền họ đem tới cho đồng bào miền Trung.

Chiều 28/12, đại diện Cục Cảnh sát Hình sự (C02), Bộ Công an trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến đến kết quả điều tra hoạt động từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên, Trấn Thành và các cá nhân, nghệ sĩ trong đợt mưa lũ xảy ra tại miền Trung năm 2020.
 
Phản ứng của Thủy Tiên, Trấn Thành sau khi Bộ Công an thông tin nóng vấn đề từ thiện?
 
Trấn Thành và Thủy Tiên
 
Theo đại diện Cục Cảnh sát Hình sự, từ tháng 5/2021 đến nay, trên các trang mạng xã hội xuất hiện các bài viết về tình trạng ca sĩ, nghệ sĩ, cá nhân kêu gọi từ thiện người dân miền Trung vùng lũ năm 2020. Ngoài ra, một số trường hợp cũng gửi đơn đến Cục Cảnh sát Hình sự phản ánh.
 
Hiện tượng bà Nguyễn Phương Hằng 'không như tin đồn'? - BBC News Tiếng Việt
 
CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng là một trong những nhân vật đã tố cáo các nghệ sĩ ăn chặn tiền từ thiện
 
"Trong quá trình làm việc với trường hợp tố cáo, C02 xác định những cá nhân này có gửi làm từ thiện từ 100.000 đến 200.000 đồng, qua mạng xã hội góp nhặt trên mạng xã hội và làm đơn lên Bộ Công an. Sau khi nhận đơn, C02 đã kết hợp với ngân hàng, địa phương bị bão lũ xác định các cá nhân có vấn đề kêu gọi từ thiện cho đồng bào lũ lụt công khai tài khoản, kêu gọi vào tài khoản. Sau khi có lượng tiền các cá nhân này trực tiếp hoặc thông qua địa phương làm từ thiện.
 
Bộ Công an thông tin kết quả rà soát hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên
 
Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm thông tin tại buổi họp báo
Qua xem xét tài khoản số tiền của cá nhân này, xác định số tiền được chuyển vào tài khoản còn ít hơn so với lượng tiền mà cá nhân phát cho đồng bào các tỉnh. Đến nay C02 vẫn xác minh một số nội dung khác. Đến 15/1 sẽ hết hạn điều tra, chúng tôi sẽ thông tin vụ việc lên cơ quan báo chí", đại diện Cục C02 thông tin.
 
Phản ứng của Thủy Tiên và Trấn Thành
 
Ngay khi thông tin liên quan đến các nghệ sĩ như Thủy Tiên, Trấn Thành và các nghệ sĩ được thông báo, nhiều người không khỏi tò mò về phản ứng của 2 nghệ sĩ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Thủy Tiên cũng như Trấn Thành vẫn chưa có động thái nào liên quan đến kết luận trên. Bài đăng gần đây nhất của Thủy Tiên được đăng tải vào 18/12, trong đó cô đang miệt mài tập luyện cho màn tái xuất hiện của mình.

Động thái gần đây nhất của Thủy Tiên.

Còn về phía Trấn Thành, dù thường xuyên cập nhập trên mạng xã hội những nam MC cũng không hề đả động đến thông tin mà Bộ Công an vừa thông báo. Bài đăng mới nhất của anh là chia sẻ quan điểm cá nhân về vụ việc cháu bé 8 tuổi đang được netizen quan tâm.

Có thể thấy đây là phản ứng khá dễ hiểu từ phía Trấn Thành và Thủy Tiên khi cả 2 đều đã công khai sao kê tài khoản từ thiện cá nhân và đăng lên MXH.

Về phía CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng - người đứng ra tố giác và yêu cầu các nghệ sĩ sao kê hiện vẫn chưa có phản hồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm.

Thu Hằng (tổng hợp)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.