Group News: Tin copy

Hàng trăm người dân California tiếp tục phải di tản hôm Chủ Nhật, 23 Tháng Giêng, trong lúc lính cứu hỏa tìm cách ngăn chặn đám cháy rừng đang từ khu vực đồi núi hiểm trở kéo xuống hướng biển, khiến một đoạn xa lộ bị đóng gần Big Sur.

Người phụ nữ trúng xổ số 3 triệu đô la sau khi xem thư mục thư rác của mình

FBI khám xét trụ sở xét nghiệm Covid do lo ngại về gian lận

Tết của du học sinh Việt: Về nhà hay tiếp tục ‘bám trụ’ đất khách?

Theo AP, một căn nhà bị hư hại trong đám cháy bùng ra hôm Thứ Sáu tại hẻm núi sâu rồi sau đó nhanh chóng lan ra hướng biển, một phần do gió mạnh tới 50 dặm/giờ (khoảng 80 km/giờ).

Đám cháy rừng tràn ra xa lộ ở California. (Hình minh họa: David McNew/Getty Images)
 Bà Cecile Juliette, phát ngôn viên của Sở Cứu Hỏa California, nói rằng do gió mạnh và cây cỏ khô cằn nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng. Tuy nhiên, bà cho hay nhờ gió giảm cường độ vào sáng ngày Chủ Nhật nên các toán lính cứu hỏa đã có thể dần dần làm chủ tình thế.

Đám cháy này, có tên Colorado Fire, nay được kiểm soát khoảng 25% sau khi đã thiêu rụi ít nhất 1.7 dặm vuông (4.4 km vuông).

Lệnh di tản tiếp tục có hiệu lực đối với khoảng 500 người dân sống trong khu vực thưa thớt dân cư, nằm giữa Carmel và Big Sur.

Giới hữu trách trước đó ra lệnh đóng một đoạn của xa lộ số 1 và hiện chưa biết khi nào có thể mở lại.

Cầu Bixby Creek Bridge. (Hình minh họa: Daniel Slim/AFP via Getty Images)

Xa lộ gồm hai lằn đường chạy dọc Big Sur này vẫn thường bị đóng do cháy rừng và đất lở khi trời mưa lớn. Một đoạn của con đường này bị sụp xuống biển hồi năm ngoái, cũng như vào năm 2017.

Người di tản đã phổ biến trên mạng hình ảnh lửa cháy phía sau cây cầu Bixby Bridge, vốn được thấy trong nhiều phim ảnh và các quảng cáo xe.

Gió mạnh được ghi nhận trong khắp vùng San Francisco Bay Area từ sáng sớm Thứ Bảy, làm cây cối và cột điện ngã đổ, khiến một số nơi mất điện.

Trong vùng Nam California, gió giật lên tới 90 dặm/giờ (khoảng 145 km/giờ) được thấy trong khu vực đồi núi ở về phía Đông Santa Clarita, cũng làm một số nơi bị mất điện. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.