Group News: Tin copy

 Những người mê bóng đá Trung Quốc trút cơn tức giận của họ lên mạng Weibo của Trung Quốc hôm 2/2, tức mùng 2 Tết, sau khi đội tuyển bóng đá Trung Quốc thua 3 -1 trước đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup hôm 1/2 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

 
Cổ động viên bóng đá Trung Quốc tức giận sau trận thua với Việt Nam
 
Cầu thủ Phan Văn Đức (giữa) đang chạy bóng giữa các cầu thủ Trung Quốc trong trận bóng hôm 1/2/2022 ở sân Mỹ Đình, Hà Nội
 

Theo AFP, những hashtags như “Tại sao đội tuyển bóng đá quốc gia liên tục thua” và “Đội tuyển quốc gia, hãy trả lại tiền cho chúng tôi” đã nhận được hàng trăm triệu views trên Weibo.

Một số ví dụ về nhận xét của người dân Trung Quốc trên Weibo được AFP dịch như:

“Nếu bạn buộc một miếng thịt lợn kho vào khung thành thì một con chó cũng đá bóng nhiệt tình hơn họ”.

Chúng ta nên rút khỏi FIFA và chấm dứt mang về sự xấu hổ cho đất nước”.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng bày tỏ mong muốn Trung Quốc sẽ được đăng cai tổ chức World Cup và thậm chí thắng World Cup một ngày nào đó.

Trận thua mới nhất của đội tuyển Trung Quốc, theo AFP, thậm chí còn cay đắng hơn khi nó xảy ra vào đúng ngày mùng 1 Tết.

Sau trận thua, một cuộc phỏng vấn cũ với cầu thủ Fan Zhiyi sau trận Trung Quốc thua Thái Lan 5 -1 trong trận giao hữu năm 2013 lại được đăng trên mạng như một lời cảnh báo.

Trong cuộc phỏng vấn, cầu thủ Fan Zhiyi nói “Sau trận thua Thái Lan, chúng ta sẽ còn thua Việt Nam và thậm chí cả Myanmar”.

Việt Nam và Trung Quốc hiện đều đứng cuối bảng B sau vòng đấu loại World Cup thứ ba vừa rồi. Trước trận đấu, đội tuyển Việt Nam được xác định là không còn hy vọng tranh vé vào World Cup còn đội tuyển Trung Quốc được nói là có hy vọng mong manh.

Với trận thua mới nhất, Trung Quốc đã hoàn toàn hết hy vọng vào World Cup.

Báo chí Việt Nam trong khi đó gọi trận thắng vừa rồi là một chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam.

Theo AFP


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.