Group News: Tin copy

Người thân của nghi phạm Lê Văn Hữu cho biết, thanh niên này sống khá kín tiếng nên không nói gì với anh em họ hàng về mâu thuẫn, xích mích trong cuộc sống.

 

Liên quan đến vụ dùng súng tự sát sau khi bắn 2 vợ chồng hàng xóm ở Thái Nguyên, chiều ngày 16/2, gia đình đã làm thủ tục mai táng cho nghi phạm Lê Văn Hữu (SN 1981, trú xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai).

Vụ nổ súng ở Thái Nguyên, mẹ nghi phạm thấy con xua tay rồi bắn tiếp
Gia đình đang làm thủ tục mai táng cho người đã mất 

Ngồi thất thần ngoài sân của căn nhà, bà Hạ (mẹ của Hữu) kể, bà có biết về mâu thuẫn tiền bạc sau khi con trai ông T. vay tiền của Hữu. Tuy nhiên, số tiền là bao nhiêu thì bà không rõ. Hữu cũng từng nói về việc, ông T. nhận sẽ trả số tiền con trai đã vay nhưng đến nay chưa trả hết.

Cũng theo bà Hạ, vì món nợ này mà nhiều lần Hữu và phía gia đình ông T. xảy ra mâu thuẫn.

"Ngày 22/11/2021 (âm lịch), con tôi và các con ông T. chửi bới, cãi nhau. Gần nhất vào ngày 12/1/2022 (âm lịch) 2 bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn", bà kể.

Sau khi được can ngăn và trình báo công an xã thì mọi chuyện được giải quyết. Tưởng rằng sẽ không xảy ra chuyện gì, thì bất ngờ sáng ngày 15/2, khi đi đang làm gần nhà thì bà Hạ bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ phía nhà mình.

Linh cảm có chuyện chẳng lành, bà Hạ giục người con trai út khẩn trương chạy về trước, còn bà cũng nhanh chóng chạy theo sau. 

"Tới nơi, tôi thấy ông T. đã nằm gục giữa đường. Lúc đó tôi bủn rủn tay chân và linh cảm có chuyện nên tôi chạy vào nhà tìm hết các phòng của tầng 1 nhưng không thấy Hữu", bà Hạ vẫn run run kể.

Vụ nổ súng ở Thái Nguyên, mẹ nghi phạm thấy con xua tay rồi bắn tiếp
Căn nhà gia đình Hữu sinh sống

Tiếp đó, bà thấy Hữu trên lan can tầng 2. Lúc này, Hữu xua tay về phía bà Hạ. Bà Hạ còn chưa kịp hiểu chuyện gì, thì tiếng nổ lại vang lên, Hữu tiếp tục dùng súng bắn thêm bà Đ. (vợ ông T.). Ngay sau đó, tiếng nổ chát chúa lại vang lên, bà Hạ chạy lên thì Hữu đã dùng súng tự sát.

Chứng kiến cảnh tượng này, người mẹ hoàn toàn suy sụp. Đưa tay gạt giọt nước mắt, bà Hạ kể, bà có tất cả 7 người con, Hữu là con trai cả. Sau nhiều năm vất vả, vợ chồng Hữu đã xây dựng được ngôi nhà 2 tầng khang trang.

"Tôi không hiểu tại sao nó lại hành động như vậy, mâu thuẫn nợ nần gì chăng nữa cũng không thể sai lầm như vậy", bà Hạ nghẹn lời.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.