Group News: Tin copy

Lãnh đạo New York cam kết đưa toàn bộ người vô gia cư khỏi ga tàu điện ngầm của thành phố, sau cái chết của một phụ nữ gốc Á.

Thị trưởng New York Eric Adams hôm 18/2 cho biết ông đang chỉ thị cảnh sát và nhân viên xã hội đưa toàn bộ người vô gia cư khỏi các toa tàu và sân ga, nơi họ thường trú ngụ.

"Hệ thống giao thông vận tải này không được tạo ra để trở thành nơi ở, mà là phương tiện giao thông", Adams, 61 tuổi, nói với các phóng viên.

Người vô gia cư đến trú ngụ ở các ga tàu, toa tàu điện ngầm sau khi nơi ở dành cho họ bị đóng cửa vì đại dịch Covid-19 bùng phát đầu năm 2020. Adam nói rằng cảnh sát sẽ làm việc với các tổ chức cộng đồng để đưa người vô gia cư tới nơi trú ngụ phù hợp hoặc cũng có thể tìm sự trợ giúp của bệnh viện nếu họ có biểu hiện tâm thần.

Người đnà ông nằm ngủ trên sàn tàu điện ngầm ở New York, Mỹ năm 2017. Ảnh: AP.
Người đàn ông nằm ngủ trên sàn tàu điện ngầm ở New York, Mỹ năm 2017. Ảnh: AP.

Kế hoạch của ông, đã được thông báo với thống đốc bang New York Kathy Hochul, cũng kêu gọi thành lập các trung tâm mới và bổ sung gần 500 giường cho người vô gia cư.

Động thái của chính quyền New York được đưa ra sau một số vụ bạo lực xảy ra trên hệ thống giao thông này. Tháng trước, người phụ nữ gốc Á Michelle Alyssa, 40 tuổi, tử vong sau khi bị một người đàn ông vô gia cư mắc bệnh tâm thần xô xuống trước mũi tàu tại nhà ga Quảng trường Thời đại.

Cảnh sát sau đó tiếp tục ghi nhận một số vụ xô người ở ga tàu, khiến nhiều người dân New York nói rằng họ không còn cảm thấy an toàn khi đi tàu điện ngầm.

Adams, người nhậm chức ngày 1/1, nói thêm rằng ông cũng đang chỉ đạo sở cảnh sát ngăn chặn hút thuốc và sử dụng ma túy trên hệ thống giao thông này. Ông hy vọng các biện pháp sẽ thúc đẩy số lượng người đi tàu, vốn đang thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch.

Theo số liệu của cảnh sát New York, tội phạm bạo lực trên tàu điện ngầm đã tăng 25% năm 2021 so với năm 2019, dù lượng người đi tàu giảm.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.