Group News: Tin copy

Trong một tuyên bố Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã tiêu diệt lực lượng phòng không và không quân của Ukraine bằng một loạt các cuộc tấn công chính xác.

Báo Ukraine khoe bắn rơi 6 máy bay Nga, báo Nga nói quân đội Ukraine tổn thất nặng nề

Nga thấm đòn choáng váng đầu tiên sau khi tuyên bố chiến dịch quân sự với Ukraine

Bị máy bay thành viên NATO chặn đường, phi công Ukraine đầu hàng

Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Herashchenko cũng đăng trên Facebook: "Cuộc xâm lược đã bắt đầu. Vừa có các cuộc tấn công tên lửa vào các trung tâm chỉ huy quân sự, sân bay và kho quân sự ở Kiev, Kharkiv và Dnipro. Có những cuộc pháo kích vào biên giới".

Vào sáng nay, các quan chức quốc phòng Nga cũng tuyên bố rằng các lực lượng biên phòng Ukraine không chống lại sự tiến công của quân đội Nga. Đồng thời, các quan chức Moscow phủ nhận tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Kiev rằng Nga đã mất ít nhất một máy bay quân sự trong cuộc tấn công.

Trong một tuyên bố trước đó, Moscow báo cáo rằng họ đang thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các yếu tố cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, không đe dọa dân thường.

Nga đã phát động cuộc tấn công nhằm vào Ukraine vào sáng nay theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin, người nói rằng mục tiêu của hoạt động này là “phi quân sự hóa” và "phi phát xít hóa" Ukraine.

 
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tiêu diệt lực lượng phòng không và không quân của Ukraine
 
 Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố hành động quân sự là cần thiết để ngăn chặn các cuộc tấn công của Ukraine vào hai khu vực ly khai Donetsk và Lugansk, mà Moscow vào hôm 21.2 đã công nhận là các quốc gia có chủ quyền. Ông tuyên bố người Nga có thể bị tấn công bởi những người cực đoan Ukraine, trừ khi ảnh hưởng của họ ở nước này giảm đi. Đồng thời, Moscow cáo buộc các quốc gia phương Tây trang bị vũ khí cho Kiev để chống lại Nga.

Trước đó, Lực lượng vũ trang Ukraine tại Luhansk cho biết đã bắn rơi 6 máy bay của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga "xâm phạm biên giới quốc gia Ukraine", trong đó có 1 máy bay trực thăng.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đăng trên Facebook:"Theo thông tin hoạt động sơ bộ, 5 máy bay và một máy bay trực thăng của Nga đã bị bắn rơi ở khu vực Luhansk".

Còn Đài tiếng nói nước Nga trích lời Lực lượng Dân quân Nhân dân Luhansk cho biết, quân đội Ukraine dọc theo toàn tuyến biên giới từ chối tuân theo mệnh lệnh và rời khỏi vị trí của họ.

Trong khi đó, Lực lượng Dân quân Nhân dân Donetsk cho biết đang tiến hành các hoạt động tấn công ở khu vực Nikolaevka, đồng thời cho biết Lực lượng vũ trang Ukraine đang bị tổn thất và phải rời bỏ vị trí của họ.

Theo MTG


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.