Group News: Tin copy

Ngày 24/3, nhân viên y tế BV Tuệ Tĩnh xác nhận, hơn 150 cán bộ, nhân viên đã được nhận lương 2 tháng thông qua hình thức chuyển khoản.

Cụ thể, bà Lê Thanh Bình, Tổ trưởng Tổ Công đoàn, Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam), cho biết chiều 23/3,  khi các nhân viên y tế xuống đường biểu tình sang ngày thứ 3, thì họ đã được nhận lương tháng 2, tháng 3.

Mặc dù nhận được lương, nhưng bà Bình cho biết: "Chiều nay(24/3) chúng tôi tiếp tục xuống đường để giải quyết dứt điểm tình trạng này, không thể dăm bữa nửa tháng sự việc lại tái diễn, lặp đi lặp lại như vậy được. Chúng tôi cần một sự công bằng, rõ ràng để an tâm làm việc".

Theo đó, mong muốn của các nhân viên y tế tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh yêu cầu Học viện làm rõ việc đã tạm dừng tự chủ tại bệnh viện, nhưng nguồn để trả lương hàng tháng cho nhân viên tại bệnh viện thì vẫn chưa có. Trong khi đó, các lãnh đạo học viện, thậm chí là lãnh đạo bệnh viện vẫn được nhận lương đầy đủ.

Trước đó, trong báo cáo lên Bộ Y tế, Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam thông tin, đây là "sự việc đáng tiếc", xảy ra trong bối cảnh lãnh đạo Bộ Y tế và các Vụ, Cục đang nỗ lực giải quyết các vấn đề tồn tại của Bệnh viện; Học viện đã nỗ lực triển khai các giải pháp tổng thể, toàn diện để kiện toàn bộ máy tổ chức, nhân sự của Bệnh viện.

Số tiền trả lương tháng 2, tháng 3/2022 cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện được tạm ứng từ nguồn Quỹ Phát triển hoạt động sự nghiệp kết dư của Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam.

Đây là lần biểu tình thứ 2 diễn ra trong 3 ngày qua. Trước đó, ngày 13/1, các nhân viên y tế cũng đã xuống đường biểu tình vì bị nợ 50% tiền lương của 8 tháng từ tháng 5/2021. Đến nay, vụ việc đã không đơn giản chỉ là để đòi lương, mà còn yêu cầu các lãnh đạo giải quyết cơ cấu tổ chức cho phù hợp.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.