Group News: Tin copy
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 18/4 cho biết, đã bỏ khuyến nghị không đi lại vì Covid-19 đối với khoảng 90 điểm đến quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Mỹ hạ khuyến nghị đi lại với 90 điểm đến quốc tế. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, tuần trước CDC cho biết đang sửa đổi các khuyến nghị đi lại và sẽ duy trì thông báo y tế, đi lại cấp 4 "cho các trường hợp đặc biệt, như số ca mắc tăng nhanh hoặc rất cao". Mức 4, được đổi tên thành "Các trường hợp đặc biệt/Không đi lại", hiện không có quốc gia nào. 

Các quốc gia và khu vực được để ở mức 3: Cao, nghĩa là người Mỹ chưa tiêm phòng Covid-19 không nên tới, gồm các nước như Anh, Pháp, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, Hy Lạp, Hong Kong, Italia, Nhật, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Nga. 

Việt Nam cùng với Thụy Sĩ, Áo, Bỉ, Bulgaria, Chile, Cộng hòa Czech, Jordan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Ba Lan...cũng nằm ở mức này.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuần trước cho biết, đã cắt giảm mạnh khuyến nghị "không đi lại" với các điểm đến quốc tế. Thông báo của cơ quan này viết: "Chúng tôi tin rằng việc cập nhật trên sẽ giúp công dân Mỹ đưa ra quyết định sáng suốt hơn về sự an toàn khi di chuyển quốc tế". 

Các hãng hàng không và nhóm du lịch đã gây sức ép với chính quyền của Tổng thống Biden để dỡ bỏ các yêu cầu về xét nghiệm Covid-19 trước khi khởi hành đối với du khách quốc tế, như nhiều nước đã thực hiện. Họ lập luận rằng khuyến nghị "không đi lại" là không cần thiết và không khuyến khích du lịch. 

Các quan chức quản lý cho hay, vấn đề này đang được xem xét song giới chức y tế chưa đưa ra thông báo thay đổi nào. 

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.