Group News: Tin copy

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 16/5 (giờ địa phương) bổ nhiệm Bộ trưởng Lao động Elisabeth Borne làm Thủ tướng mới của nước này. Bà Elisabeth Borne trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ Thủ tướng Pháp sau hơn 30 năm.

"Tôi dành đề cử này cho tất cả cô gái nhỏ ở Pháp, hãy theo đuổi ước mơ của mình đến cuối", tân Thủ tướng Elisabeth Borne phát biểu khi nhậm chức. “Không điều gì có thể ngăn cản cuộc đấu tranh giành vị trí trong xã hội của phụ nữ chúng ta”.

Bà Elisabeth Borne sẽ thay thế ông Jean Castex trong vai trò Thủ tướng Pháp, Điện Elysée nêu trong thông cáo ngày 16/5. Bà Borne trở thành người phụ nữ thứ hai từng giữ chức Thủ tướng Pháp kể từ khi Chiến tranh Thế giới 2 kết thúc.

Nữ Thủ tướng Pháp đầu tiên là Édith Cresson, đảm nhận cương vị từ tháng 5/1991 đến tháng 4/1992 dưới thời Tổng thống François Mitterand.

Theo CNN, Thủ tướng Elisabeth Borne sẽ lãnh đạo chính phủ Pháp thực hiện các nhiệm vụ ưu tiên trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Emmanuel Macron: Cải cách hưu trí và nhân rộng các chính sách được thiết kế để chống biến đổi khí hậu.

Việc bổ nhiệm bà Elisabeth Borne làm Thủ tướng Pháp diễn ra sau khi Tổng thống Emmanuel Macron tái đắc cử trong cuộc bầu cử Pháp ngày 24/4. Theo Điện Elysée, bà Borne đã được "giao việc thành lập một chính phủ".

Theo Báo Pháp Luật


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.