Group News: Tin copy

Một phụ nữ Ukraine đang bị điều tra vì giả làm người thừa kế gia tộc Rothschild để vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida vào năm ngoái.

Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ: ông Trump đã chuyển 700 trang tài liệu mật đến Florida

Inna Yashchyshyn, 33 tuổi, con gái một tài xế xe tải ở Illinois, bị cáo buộc nói dối rằng cô là nữ thừa kế của gia tộc quyền lực Rothschild, nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng, và có mối quan hệ bạn bè với cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, Thượng nghị sĩ Nam Carolina Lindsey Graham cùng nhiều người khác tại Mar-a-Lago.

Yashchyshyn lần đầu tiên đến Mar-a-Lago vào tháng 5/2021 cùng với Elchanan Adamker, người ủng hộ ông Trump đến từ Anh. Cô chụp ảnh với cựu tổng thống Mỹ ngay ngày hôm sau. Yaschyshyn cũng gặp Thượng nghị sĩ Graham trong lần này.

Inna Yashchyshyn chụp ảnh cùng cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại Mar-a-Lago. Ảnh: Pittsburgh Gazette.

Inna Yashchyshyn chụp ảnh cùng cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại Mar-a-Lago hồi tháng 5/2021. Ảnh: Pittsburgh Gazette.

Yashchyshyn đang bị FBI điều tra. Cô cũng bị giới chức Canada điều tra vì một số giao dịch tài chính.

Dự án Báo cáo Tội phạm và Tham nhũng có tổ chức (OCCRP) hợp tác với báo Pittsburgh Gazette, những bên hé lộ thông tin chi tiết về sự việc, cho rằng Yashchyshyn đã chứng minh việc giả mạo danh tính và lý lịch để qua mặt an ninh tại câu lạc bộ của ông Trump ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago "dễ dàng như thế nào".

Thông tin được công bố giữa lúc khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận với cuộc khám xét do FBI thực hiện hồi đầu tháng, thu giữ nhiều tài liệu mật.

Lý do FBI lục soát nhà ông Trump là họ nghi ngờ cựu tổng thống Mỹ có hành vi vi phạm Đạo luật Gián điệp. Đạo luật này quy định hành vi lấy hoặc lưu trữ bất hợp pháp thông tin an ninh quốc gia là phạm tội.

Hồi năm 2019, Yujing Zhang, một phụ nữ Trung Quốc, đã tiếp cận nhân viên Mật vụ bên ngoài khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, tự nhận là thành viên tại đây và muốn sử dụng hồ bơi. Sau khi qua trạm kiểm soát, Zhang nói với nhân viên lễ tân rằng cô tới để tham dự sự kiện do Hiệp hội người Mỹ gốc Hoa của Liên Hợp Quốc tổ chức.

Nhưng không có sự kiện nào như vậy trong lịch và các nhân viên sau đó phát hiện cô mang theo hai hộ chiếu Trung Quốc, 8.000 USD tiền mặt, 4 điện thoại di động, một máy tính xách tay, một ổ cứng ngoài, một USB chứa phần mềm máy tính độc hại, song không có đồ bơi.

Zhang bị buộc tội khai báo gian dối với các đặc vụ liên bang và xâm nhập trái phép vào khu vực cấm. Cô sau đó bị tuyên phạt 8 tháng tù và bị trục xuất về Trung Quốc.

Theo VNE


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.