Group News: Tin copy

Xuất phát điểm từ nhân viên marketing, bước chân vào thị trường bất động sản đúng vào giai đoạn sôi động, anh Vũ Trường Thắng đã nhanh chóng từ một nhân viên môi giới chưa có kinh nghiệm trở thành CEO doanh nghiệp bất động sản.

CEO công ty BĐS: Khởi nghiệp với 4 triệu, trở thành best-seller vẫn đi treo phướn, dán biển quảng cáo
 

Khởi nghiệp từ 4 triệu đến lập doanh nghiệp bất động sản

Tốt nghiệp đại học ra trường, anh Vũ Trường Thắng (SN 1986, quê Phú Thọ) trải qua nhiều công việc liên quan tới lĩnh vực marketing. Năm 2014, khi đang làm marketing cho một công ty nội thất, anh Thắng nhận thấy lượng mua bán trên thị trường chung cư khá tấp nập. Nghĩ đây là cơ hội, anh Thắng cùng một số bạn bè lập riêng một nhóm chuyên bán chung cư. Khi đó, anh Thắng chỉ có trong tay số vốn tự thân 4 triệu đồng. 

Anh Thắng và các cộng sự chủ yếu bán dự án chung cư tại Hà Nội như dự án của Nam Cường, Xuân Mai, Mường Thanh, Gelexico. "Thị trường khi ấy chủ yếu là nhu cầu ở thực, đầu tư chung cư cũng có nhưng chủ yếu là lướt sóng sau khi cọc hoặc vào tiền đợt 1". Anh Thắng cũng đầu quân làm môi giới cho sàn bất động sản. 

Năm 2015, với kết quả kinh doanh tốt, anh Thắng từ nhân viên môi giới trở thành trưởng phòng kinh doanh. Bước sang tháng thứ 2, anh liên tục trở thành người bán hàng có doanh thư cao nhất công ty. Có lần khi mở bán dự án, anh Thắng từng chốt thành công 6 căn nhà cho một khách hàng. Anh Thắng kể, đó là thương vụ mà anh nhớ nhất tới bây giờ. 

"Khi bắt đầu triển khai thị trường ở Bãi Cháy – Hạ Long, với 3 toà chung cư New Life Tower của Geleximco. Tôi là người chốt bảng hàng đầu tiên với một vị khách hàng mua 1 lúc 6 căn gồm 4 căn tầng 18 và 2 căn shophouse. Đó là dấu mốc khiến tôi nhận ra, bất động sản là sản phẩm đầu tư mang lại cho mình rất nhiều cơ hội phát triển".

Kể từ đó, anh Thắng tập trung nghiên cứu thị trường bất động sản và phát triển mạng lưới khách hàng thông qua thế mạnh về marketing nhiều năm. Đầu năm 2016, anh Thắng trở thành giám đốc sàn. Đến cuối năm 2016, với kinh nghiệm và kiến thức tích luỹ, anh Thắng lập Công ty Winhousing, chuyên phân phối đất nền dự án. 

 

CEO công ty BĐS: Khởi nghiệp với 4 triệu, trở thành best-seller bán 6 căn trong một ngày, vẫn đi treo phướn, dán biển quảng cáo - Ảnh 1.

Hiện tại, anh Thắng đang là Tổng giám đốc của Công ty Winhousing.

Công ty của anh bắt đầu ký hợp đồng với các chủ đầu tư lớn, có thương hiệu. Theo anh Thắng, để nhận được các dự án phân phối, ngoài năng lực về triển khai tổ chức nhân sự bán, doanh nghiệp còn phải có thế mạnh trong tư vấn, đưa ra phương án đóng gói truyền thông sản phẩm. 

Song theo anh Thắng, "nghề phân phối" không hề đơn giản chỉ đảm bảo việc nhận hàng và bán ra cho khách. Đơn vị phân phối cũng phải bỏ tiền đầu tư cọc vào dự án nhằm đảm bảo tiến độ bán hàng. Thế nên, "nghề phân phối" cũng như là những người đầu tư, bỏ phần tiền ra để có sản phẩm để bán. 

Với thế mạnh marketing, đội nhóm anh Thắng từng bán "cháy" hàng khi dự án mở bán ngay cả trong thời gian dịch bệnh giai đoạn 2020-2021. Theo đó, anh Thắng đưa ra phương án sử dụng hình ảnh, video dự án để khách hàng có góc nhìn trực quan về sản phẩm mà không cần tới tận nơi xem. Ngoài ra, anh Thắng đầu tư chi phí chạy quảng cáo, tiếp cập khách hàng. Đó là lý do mà dù trong thời điểm dịch bệnh, doanh nghiệp mà anh Thắng vận hành vẫn duy trì và phát triển ổn định. 

Theo anh Thắng, làm nghề môi giới và ngay cả sau này trở thành CEO công ty bất động sản chuyên phân phối đất nền dự án, thành công có nhiều nhưng thất bại cũng không hề ít.

 "Cảm giác buồn và hụt hẫng khi làm nghề có nhiều lắm. Đó là khi chăm sóc khách cẩn thận, cầm được tiền cọc của khách nhưng đến khi lấy hàng lại không lấy được lô nào. Hoặc khách vào cọc rồi mà không ký được hợp đồng. Có trường hợp khách hàng ký được hợp đồng thanh toán được một phần tiền rồi mà bị ảnh hưởng của các yếu tố chủ quan khách quan dẫn đến thanh lý hợp đồng. Đó là những cảm xúc hụt hẫng và tiếc cho cả khách hàng và công sức của mình", anh Thắng chia sẻ. 

Những thương vụ bất thành tưởng chừng đã chắc chắn lại vỡ tan vào phút trót đã khiến anh Thắng nhận ra rằng, không quá chủ quan ngủ vùi trong chiến thắng nhưng cũng đừng bi quan bởi thất bại. Mỗi lần bể thương vụ là lần để rút nghiệm, xử lý tốt hơn phát sinh và hoàn thiện bản thân. 

Anh Thắng còn chia sẻ thêm: "Nhìn người làm bất động sản tưởng sung sướng, trang phục quần áo vest chỉnh tề nhưng có lúc tôi cũng phải đi treo phướn, dán quảng cáo cùng anh em nhân viên". 

Kinh nghiệm đầu tư chắc thắng, an toàn 

Xác định chỉ có đầu tư mới có thể sớm gia tăng tổng tài sản, anh Thắng tự nhận: "Tôi thường xuyên "tranh thủ" xuống tiền vào một số dự án". Lợi thế vừa chủ động bán được hàng, vừa mua được sản phẩm từ giai đoạn 1, anh Thắng thực hiện hàng loạt các thương vụ đầu tư cá nhân thành công. 

Anh Thắng cho rằng, với kinh nghiệm nhiều năm, thì việc đầu tư bất động sản vào giai đoạn đầu tiên luôn có lợi thế như chính sách tặng quà lớn, chiết khấu tốt. Và các đợt ra hàng sau của chủ đầu tư luôn sẽ tăng giá từ 5-7% giá trị sản phẩm. 

Ngoài ra, để đầu tư thành công, người bỏ vốn cần biết phân tích sản phẩm dựa trên tầm nhìn vĩ mô, tổng quan về quy hoạch tầm nhìn của một địa phương, đánh giá những yếu tố tăng trưởng mạnh nhất trong bất động sản như: giao thông, đường cao tốc, du lịch, khu công nghiệp, quy hoạch thị trấn, thị xã, thành phố…

Trước câu hỏi "làm thế nào để có vốn đầu tư", anh Thắng đưa ra công thức từ kinh nghiệm bản thân: "Cá nhân mình có ít nhất khoảng 20-30% số vốn ban đầu. Sau đó, có thể huy động vay mượn từ gia đình, bạn bè khoảng 30%. Đòn bẩy tài chính trong đầu tư không nên bao giờ quá 50%. Hoặc nếu số tiền trả nợ gốc lãi hàng tháng không vượt quá 20% thu nhập là ổn". 

Thông thường với một người "làm nghề" bất động sản, anh Thắng luôn chia tiền ra dành cho đầu tư ngắn hạn, trung hạn, dài hạn. Đối với bất động sản dự tính đầu tư trung hạn và dài hạn, anh Thắng lựa chọn sử dụng hoàn toàn bằng vốn tự có, để đó và đợi chờ. Cách thức đầu tư này mới đảm bảo được sự an toàn cho "người chơi".

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.