Group News: Tin copy

Hai anh em Ukraine – cựu vô địch quyền anh thế giới đã gia nhập lực lượng dự bị của quân đội Ukraine để chống lại sự xâm lược của Nga.

Giữa bom đạn ở Ukraine, tài tử Hollywood Sean Penn vẫn xông pha làm phim tài liệu
Photo Credit: Genya Savilov / AFP/Getty Images)
 

Trong những ngày kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu ở quê nhà , cả hai đều cho biết họ có kế hoạch sử dụng vũ khí để phòng thủ trước quân đội Nga khi quân đội Nga tiến gần hơn đến Kyiv, thủ đô Ukraine.

Vào thứ Sáu, các chiến binh tình nguyện đã tuần tra trên các đường phố của Kyiv. Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi người dân Ukraine đứng lên bảo vệ đất nước của họ. Thông điệp được đưa ra khi các cuộc không kích của Nga bắt đầu bắn phá thành phố thủ đô.

“Quân đội của chúng tôi ở đây, các viên chức của chúng tôi ở đây để bảo vệ nền độc lập và chính phủ của chúng tôi, và chúng tôi muốn giữ nó theo cách đó,” Zelensky nói.

Trong phần lớn ngày thứ Sáu, những hình ảnh người Ukraine xếp hàng dài để nhận vũ khí quân sự đã tràn ngập trên mạng xã hội

Vitali Klitschko, 50 tuổi, người kể từ khi nghỉ thi đấu quyền anh vào năm 2013 đã giữ chức thị trưởng Kyiv, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên “Good Morning Britain” của ITV rằng ông sẽ ở lại và chiến đấu.

“Tôi không có lựa chọn nào khác. Tôi phải làm điều đó. Tôi sẽ chiến đấu, ”ông nói. “Đó đã là một cuộc chiến đẫm máu.”

Tháng trước, Wladimir Klitschko, 45 tuổi, nhập ngũ trong lực lượng dự bị của quân đội Ukraine ở Kyiv.

“Bây giờ, Putin đang sử dụng luận điệu chiến tranh … ông ấy nói rõ rằng ông ấy muốn tiêu diệt chính phủ Ukraine và chủ quyền của người dân nước này,” Wladimir viết trên LinkedIn hôm thứ Năm. 

Tượng đài quyền anh của Ukraine năm nay 51 tuổi, giữ chức thị trưởng Kiev từ năm 2014. Trong sự nghiệp quyền anh chuyên nghiệp hạng nặng, ông có 47 trận đấu trong đó 45 trận thắng. Ông giải nghệ năm 2012 khi vẫn đang giữ đai vô địch hạng nặng của Hội đồng Quyền anh thế giới (WBC).

Ông Vitali Klitschko là tay đấm chuyên nghiệp đầu tiên tốt nghiệp tiến sĩ khi lấy bằng tiến sĩ khoa học thể thao tại Đại học Khoa học thể chất và Thể thao Kiev vào năm 2000. Nhờ đó mà ông được đặt biệt danh là “Tiến sĩ Nắm đấm sắt”. Em trai của ông là Wladimir Klitschko cũng từng là nhà vô địch quyền anh hạng nặng thế giới với 69 trận thi đấu chuyên nghiệp, thắng 64 trận và có biệt danh là “Tiến sĩ Búa thép”.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.