Group News: Tin Dịch

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Hai đã nói với Thủ tướng Anh Boris Johnson rằng Matxcơva sẽ kiên quyết yêu cầu phương Tây ngăn chặn sự mở rộng của NATO sang Ukraine.

Tổng thống Anh Johnson nói với Putin về "mối quan tâm sâu sắc" của ông ấy đối với việc quân Nga đóng quân ở biên giới Ukraine

Một đợt tăng quân gần đây của Nga gần Ukraine đã khiến Ukraine và phương Tây lo ngại về một cuộc xâm lược, và Tổng thống Mỹ Joe Biden tuần trước đã cảnh báo Putin về “hậu quả nghiêm trọng” nếu Moscow tấn công nước láng giềng.

Putin đã phủ nhận kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công, nhưng thúc giục các nhà lãnh đạo phương Tây đưa ra cam kết pháp lý rằng NATO sẽ không mở rộng sang Ukraine.

Trong cuộc điện đàm hôm thứ Hai với Johnson, Putin tái khẳng định mối quan tâm của Moscow về “sự phát triển của lãnh thổ Ukraine” của các thành viên NATO, nói rằng điều đó “gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của Nga”.

Nga đã phản ứng trước việc đảo chính lật đổ vị tổng thống có quan hệ tốt với Moscow của Ukraine bằng cách sáp nhập Bán đảo Crimea của Ukraine vào năm 2014 và ủng hộ cho một cuộc nổi dậy ly khai ở miền đông Ukraine. Hơn bảy năm giao tranh đã giết chết hơn 14.000 người và tàn phá trung tâm công nghiệp của Ukraine có tên là Donbas.

Trong cuộc điện đàm hôm thứ Hai với Johnson, ông Putin nhấn mạnh sự cần thiết phải “bắt đầu ngay các cuộc đàm phán để đưa ra các thỏa thuận pháp lý quốc tế rõ ràng nhằm loại trừ bất kỳ sự mở rộng nào của NATO về phía đông và việc triển khai vũ khí đe dọa Nga ở các nước láng giềng, chủ yếu là ở Ukraine”.

Dịch Bởi Khánh Đặng (Theo Globalnews)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.