Group News: Tin copy

Cựu học sinh đánh bom trường học thuộc tu viện ở Serpukhov, khiến 12 người bị thương.

Bộ Nội vụ Nga hôm 13/12 cho biết nghi phạm 18 tuổi đã kích nổ quả bom tự chế tại trường học thuộc tu viện Vladychny ở Serpukhov, cách thủ đô Moskva hơn 100 km, khiến 12 người bị thương. Nghi phạm là cựu học sinh trường này.

Giới chức cho biết nghi phạm vẫn sống sót và đang được chăm sóc trong phòng hồi sức tích cực. Truyền thông đưa tin hành động đánh bom của người này có thể bị thúc đẩy do thù hận với các giáo viên và nữ tu tại trường.

Chuyên gia được cử tới hiện trường vụ đánh bom trường học thuộc tu viện Vladychny ở Serpukhov, Nga, hôm 13/12. Ảnh: AFP.
 Chuyên gia được cử tới hiện trường vụ đánh bom trường học thuộc tu viện Vladychny ở Serpukhov, Nga, hôm 13/12. Ảnh: AFP.

Các nguồn thạo tin cho hay nghi phạm lên kế hoạch kích hoạt quả bom trong buổi cầu nguyện buổi sáng, nhưng nó đã nổ ở lối vào trường học.

"Nếu hắn ta kích nổ quả bom trong buổi lễ cầu nguyện, có lẽ sẽ có thêm nhiều nạn nhân hơn. Nghi phạm gây ra thiệt hại về vật chất, nhưng nhờ ơn Chúa, không có ai thiệt mạng", bảo vệ trường học Yuri Ivanov nói.

Nhân viên và học sinh đều đã được sơ tán khỏi trường. Ủy ban Điều tra Nga đang xem xét sự việc.

Thượng phụ Kirill, người đứng đầu Giáo hội Chính thống giáo Nga, kêu gọi hỗ trợ nạn nhân trong vụ nổ và hy vọng giới chức sẽ làm mọi điều cần thiết để ngăn sự việc tương tự.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.