Group News: Tin copy

toànLãnh đạo Hong Kong đề nghị Bắc Kinh cách chức trưởng phòng nội vụ Tsui Ying-wai vì dự tiệc sinh nhật với nhiều ca nhiễm nCoV.

Lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam hôm nay tuyên bố cảnh cáo hai thành viên chính quyền vì đã dự tiệc sinh nhật của dân biểu Witman Hung Wai-man giữa lúc Covid-19 hoành hành, đồng thời đề nghị Bắc Kinh cách chức trưởng phòng nội vụ đặc khu Caspar Tsui Ying-wai.

Tuyên bố được đưa ra vài giờ sau khi trưởng phòng Tsui thông báo đã nộp đơn từ chức và sẽ chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân. "Là một trong những quan chức đi đầu trong cuộc chiến chống Covid-19, tôi đã không làm gương trong đợt bùng phát lần này. Tôi đã sai lầm khi dự bữa tiệc hôm 3/1 và hành xử không phù hợp, khi đáng lẽ phải ra sức chống nCoV lây lan", ông nói.

Trưởng phòng nội vụ Tsui sẽ rời vị trí ngay hôm nay.

Trưởng phòng nội vụ Hong Kong Tsui Ying-wai. Ảnh: China News Service.
 

Tsui và hàng chục quan chức chính quyền Hong Kong hồi đầu tháng phải cách ly tập trung sau khi dự tiệc sinh nhật của dân biểu Witman Hung Wai-man.

Lãnh đạo Hong Kong cho biết đã nhận được kết quả điều tra về hành vi của nhóm quan chức từ tuần trước và lập tức báo cáo lên chính phủ trung ương. Bà Lam thêm rằng Tsui đã dự bữa tiệc kéo dài gần hai giờ với khoảng 200 khách, không ý thức được tình hình Covid-19 nghiêm trọng.

"Ông ấy không đeo khẩu trang khi trò chuyện với những người khác trong bữa tiệc. Hành động thật đáng thất vọng và vi phạm quy tắc dành cho các quan chức. Là thành viên chủ chốt trong lực lượng chống dịch, Tsui lẽ ra phải ý thức hơn những người khác trong vấn đề kiểm soát dịch", bà Lam nói.

Hong Kong hiện ghi nhận hơn 14.000 ca nhiễm và 213 ca tử vong do nCoV. Đặc khu này vẫn duy trì chính sách "không Covid" nghiêm ngặt, nhưng gần đây ghi nhận hơn 100 ca nhiễm mỗi ngày. Hong Kong đã tiêm vaccine Covid-19 cho gần 71% người dân.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.