Group News: Tin copy

Mark Zuckerberg mất 29 tỷ USD trong ngày 3/2, khi giá cổ phiếu của công ty mẹ Facebook là Meta Platform hứng cú lao dốc mạnh kỷ lục vì một báo cáo gây chấn động ngành công nghệ toàn cầu.

Tài sản của Mark Zuckerberg giảm tới 31 tỷ USD hôm 3/2, sau khi kết quả kinh doanh quý IV của Meta Platforms Inc. không đạt kỳ vọng của các nhà phân tích.

Cổ phiếu Meta lao dốc khi tập đoàn này đưa ra báo cáo hôm 2/2, cho thấy không có sự tăng trưởng về người dùng Facebook hàng tháng trong quý IV so với giai đoạn trước, làm dấy lên lo ngại về sự tăng trưởng của công ty trong tương lai. Cổ phiếu Meta giảm 24% sáng 3/2 trong phiên giao dịch tại New York, Mỹ. Đây là mức giảm sâu nhất trong lịch sử cổ phiếu Meta.

Sự sụt giảm nghiêm trọng của cổ phiếu Meta kéo theo tài sản của CEO Mark Zuckerberg giảm 31 tỷ USD, còn khoảng 92 tỷ USD, khi kết thúc phiên giao dịch hôm 2/2. Điều đó đẩy nhà đồng sáng lập Facebook 37 tuổi này ra ngoài danh sách 10 người giàu nhất thế giới, lần đầu tiên kể từ tháng 7/2015.

Mark Zuckerberg - CEO Meta Platforms Inc. Ảnh: AP

Khoản 31 tỷ USD bị bốc hơi của Zuckerberg được xếp hạng là khoản mất mát thứ hai từng gây ra bởi sự sụt giảm giá cổ phiếu, chỉ sau sự biến động bất ổn trong tài sản của Elon Musk. Người giàu nhất thế giới đã mất 35 tỷ USD trong một ngày vào tháng 11, khi cổ phiếu Tesla Inc. giảm sau một cuộc thăm dò trên Twitter, trong đó Musk hỏi các cử tri liệu anh có nên bán 10% cổ phần của mình trong công ty hay không. Giá trị tài sản ròng của Musk cũng giảm 25,8 tỷ USD tuần trước.

Những người đồng sáng lập của Meta khác cũng đang phải đối mặt sự sụt giảm tài sản chưa từng có. Dustin Moskovitz, người giàu thứ 79 thế giới với giá trị tài sản ròng 21,2 USD vào hôm 2/2 đã mất khoảng 3 tỷ USD, trong khi Eduardo Saverin, có khối tài sản trị giá 17,5 tỷ USD giảm hơn 4 tỷ USD.

Đối với Meta, khoản doanh thu đáng thất vọng càng làm tăng thêm thách thức cho công ty. Công ty đang ở giữa một số cuộc đấu tranh về quy định và cũng đang tìm cách biện minh cho sự thay đổi chiến lược của mình để đặt cược vào một mạng internet phong phú hơn, được gọi là metaverse. Trong khi đó, các nền tảng khác như TikTok và YouTube đang được lòng người dùng trẻ hơn.


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.