Group News: Tin copy

Vaccine ngừa Covid-19 do Novavax phát triển vừa được giới chức trách Anh phê duyệt sử dụng cho người trên 18 tuổi, theo Guardian.

“Chúng tôi phê duyệt vaccine Nuvaxovid hôm nay sau khi xem xét nghiêm ngặt về tính an toàn, chất lượng và hiệu quả của vaccine này", tiến sĩ June Raine - Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Anh (MHRA) cho biết hôm 3/2.

"Chúng tôi cũng có các tư vấn chuyên môn từ cố vấn khoa học độc lập của chính phủ - Ủy ban Dược phẩm”, bà cho biết thêm.

 
vaccine Novavax anh 1

Nghiên cứu mới cho thấy vaccine Novavax có hiệu quả tốt với biến chủng Omicron. Ảnh: AP.

Quyết định này được cho là có thể giúp giải quyết các vấn đề đi lại cho những người Anh tham gia thử nghiệm vaccine Novavax.

Trước đó, những người này đã không khỏi bức xúc vì không đủ điều kiện đi du lịch đến một số quốc gia vì vaccine Novavax chưa được cơ quan quản lý Vương quốc Anh phê duyệt.

Chính phủ Anh đã thông báo vào tháng 10/2021 rằng hàng nghìn người tham gia thử nghiệm vaccine Novavax ở nước này sẽ được tiêm thêm vaccine Pfizer/BioNTech để bước đầu giải quyết vấn đề đi lại. Quyết định mới nhất sẽ giải quyết vấn đề cho những người không chấp nhận tiêm trộn.

Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy hai liều vaccine của Novavax đạt hiệu quả chống lại Covid-19 có triệu chứng khoảng 90%, tương tự các loại vaccine đã được phê duyệt khác của Anh.

Một nghiên cứu gần đây của Novavax cho thấy khả năng bảo vệ của vaccine này trước biến chủng Omicron tốt hơn nhiều so với hầu hết vaccine khác.

Khác các loại vaccine Covid-19 hiện hành, vaccine của Novavax có tên là Nuvaxovid, sử dụng các phân tử protein virus tái tổ hợp (dùng kỹ thuật di truyền tạo bản sao của một số phần protein gai của virus) kết hợp với chất bổ trợ (tá dược), giúp kích thích hệ thống miễn dịch.

Vaccine dựa trên công nghệ protein của Novavax được cho là có hiệu quả đối với một số biến chủng. Người sử dụng sẽ được tiêm hai liều, cách nhau 3 tuần.

Đây sẽ là một giải pháp thay thế cho những người không thể hoặc không muốn tiêm vaccine dựa trên công nghệ mRNA.

Theo Báo Tiền Phong


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.