Group News: Tin copy

Giá dầu tăng thêm 7 USD /thùng vào đầu giờ giao dịch hôm nay, thứ Hai (28/2) sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt lệnh răn đe hạt nhân của nước này trong tình trạng báo động cao, khi phải đối mặt với các quốc gia phương Tây và Nhật Bản tăng cường trừng phạt đối với các ngân hàng của Nga.

Dầu tăng giá trước cảnh báo hạt nhân của Nga
Ảnh minh họa. 

Cảnh báo hạt nhân và ràng buộc thanh toán qua ngân hàng làm dấy lên lo ngại rằng nguồn cung dầu từ nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới có thể bị gián đoạn, khi Nga đào sâu sau cuộc xâm lược của họ vào nước láng giềng Ukraine.

Dầu thô Brent giao sau tăng 5,46 USD hay 5,6% lên 103,39 USD lúc 23h31, sau khi chạm mức cao 105,07 USD / thùng ngay sau khi giao dịch mở cửa. Tuần trước, hợp đồng chuẩn đã đạt mức cao nhất trong hơn 7 năm là 105,79 USD / thùng sau khi cuộc xâm chiếm bắt đầu.

Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ tăng 5,64 USD, tương đương 6,2%, ở mức 97,23 USD / thùng, sau khi chạm mức cao 99,10 USD /thùng ngay sau khi mở cửa. WTI đã đạt mức cao nhất là 100,54 USD / thùng vào tuần trước.

Hôm Chủ nhật, Ông Putin đã ra lệnh cho "lực lượng răn đe" của Nga - lực lượng sử dụng vũ khí hạt nhân - cảnh giác cao độ, viện dẫn các tuyên bố gây hấn của các lãnh đạo NATO và phạm vi trừng phạt kinh tế mà phương Tây áp đặt đối với Nga.

Quyết định của Tổng thống Putin đặt các lực lượng hạt nhân của Nga trong tình trạng báo động cao là một sự leo thang rõ ràng và đáng lo ngại chỉ có thể hỗ trợ cho giá dầu.

Theo Kinh tế & Năng Lượng


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.