Group News: Tin Dịch

Chứng khoán toàn cầu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm vào thứ Năm, trong khi giá đô la, vàng và dầu tăng vọt khi lực lượng Nga bắn tên lửa vào một số thành phố của Ukraine và đổ bộ quân lên bờ biển phía nam nước này.

A man wearing a protective mask, amid the coronavirus disease (COVID-19) outbreak, walks past an electronic board displaying Japan's Nikkei index and various countries' stock market index prices outside a brokerage in Tokyo, Japan, February 22, 2022. REUTERS/Kim Kyung-Hoon

Một người đàn ông đeo khẩu trang bảo vệ, giữa lúc dịch bệnh do coronavirus (COVID-19) bùng phát, đi ngang qua một bảng điện tử hiển thị chỉ số Nikkei của Nhật Bản và giá chỉ số thị trường chứng khoán của các quốc gia khác nhau bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 22 tháng 2 năm 2022.

Ngay sau khi Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông đã cho phép hoạt động quân sự đặc biệt, các vụ nổ có thể được nghe thấy trong bầu không khí yên tĩnh trước bình minh ở thủ đô Kyiv của Ukraine và chính phủ Ukraine cáo buộc Moscow đã tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ và các đồng minh sẽ áp đặt "các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc" đối với Nga sau các cuộc tấn công.

Thị trường chứng khoán ở châu Á có vẻ sẽ tiếp tục ở châu Âu và Hoa Kỳ, với giá hàng hóa tăng mạnh làm tăng thêm nỗi lo về lạm phát và rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế.

Hợp đồng tương lai Euro Stoxx 50 và hợp đồng DAX của Đức đã giảm hơn 3,5% trong các giao dịch ban đầu, trong khi hợp đồng tương lai FTSE thấp hơn 2%.

S&P 500 e-minis giảm 2,3% và hợp đồng tương lai Nasdaq giảm 2,8%, đưa chỉ số Hoa Kỳ đi đúng hướng để xác nhận nó đang ở trong thị trường giá xuống.

Việc đóng cửa giảm ít nhất 20% so với mức cao kỷ lục ngày 19 tháng 11 là 16.057,437 điểm sẽ xác nhận Nasdaq đã ở trong thị trường gấu, theo một định nghĩa được sử dụng rộng rãi. Điều đó sẽ đánh dấu thị trường gấu đầu tiên của nó kể từ năm 2020, khi virus coronavirus bùng phát đã phá hủy các thị trường tài chính toàn cầu.

Sở giao dịch Moscow đã thông báo tạm ngừng tất cả các giao dịch vào thứ Năm.

Tại châu Á, chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) giảm hơn 3,2% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020. Cổ phiếu Úc (.AXJO) giảm hơn 3% và blue chip Trung Quốc (.CSI300) mất 2%.

Nikkei của Tokyo (.N225) thấp hơn 2,1%.

"Thị trường luôn cố gắng đánh giá liệu (Nga) có dừng lại ở Donbass hay không, và có vẻ khá rõ ràng rằng họ đang tiến về phía Kyiv, đây luôn là một trong những tình huống xấu nhất, bởi vì chúng ta bây giờ còn cả một đêm dài phía trước để cố gắng. Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Pepperstone, cho biết điều này sẽ tồi tệ như thế nào và những biện pháp trừng phạt nào sẽ được đưa ra, bởi vì phải có một vòng trừng phạt mới đối với Putin và chính phủ Nga".

"Đó là trường hợp xấu nhất, hoặc trường hợp gấu xảy ra đối với thị trường, và đó là những gì chúng ta đang thấy. Không có người mua ở đây vì rủi ro và có rất nhiều người bán ngoài kia, vì vậy thị trường này đang bị ảnh hưởng rất nặng nề. "

Các thị trường tài sản đã chứng kiến ​​sự biến động tăng mạnh sau cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc, với Chỉ số Biến động Cboe, được gọi là thước đo nỗi sợ hãi của Phố Wall, tăng hơn 55% trong chín ngày qua. (.VIX)

Giá dầu thô Brent giao sau, dao động giữa tăng và giảm mạnh vào thứ Tư, đã tăng hơn 3,5% để lần đầu tiên vượt qua mốc 100 USD / thùng vào thứ Năm kể từ tháng 9 năm 2014.

West Texas Middle tăng 4,6% lên 96,22 USD / thùng, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2014.

Vàng giao ngay tăng hơn 1,7% lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 1/2021.

Đợt bán tháo cổ phiếu ngày càng sâu rộng diễn ra sau khi chứng khoán Mỹ giảm điểm vào thứ Tư, với chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) giảm 1,38% xuống gần như không cao hơn mức đã xác nhận một sự điều chỉnh. Chỉ số S&P 500 (.SPX), xác nhận điều chỉnh một ngày trước đó, mất 1,84% xuống 4.225,5.

Các nhà đầu tư cũng đang vật lộn với viễn cảnh sắp xảy ra thắt chặt chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ nhằm chống lại lạm phát gia tăng, điều mà các nhà phân tích của NAB cho rằng có thể trở nên trầm trọng hơn do cú sốc nguồn cung hàng hóa.

Trong khi kỳ vọng về một đợt tăng mạnh 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 3 của Fed đã giảm bớt, các quỹ tương lai của Fed tiếp tục hướng tới ít nhất sáu lần tăng lãi suất trong năm nay. FEDWATCH

Tương tự, các mối đe dọa địa chính trị ngay lập tức đã đè nặng lên lợi suất của Hoa Kỳ vào thứ Năm, đẩy lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ giảm mạnh xuống 1,681% so với mức đóng cửa 1,77% của Hoa Kỳ vào thứ Tư. Lợi suất kỳ hạn 2 năm cũng giảm xuống 1,5% so với mức đóng cửa 1,6%.

Chuyến bay đến nơi an toàn toàn cầu đã thúc đẩy đồng đô la, tăng hơn nửa phần trăm so với rổ các đối tác thương mại lớn khác lên 96,715.

Đồng euro đã giảm 0,8% trong ngày ở mức 1,1220 đô la.

Đồng rúp của Nga đã quay đầu giảm mạnh sau khi ghi nhận mức tăng nhỏ vào đầu phiên. Lần cuối cùng nó đã giảm tới 5,77% so với mức giảm 3% so với đồng đô la vào hôm thứ Tư.

Việc bán tháo lan rộng sang các thị trường tiền điện tử, đẩy bitcoin xuống dưới 35.000 đô la lần đầu tiên sau một tháng.

Rob Carnell, trưởng bộ phận nghiên cứu khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại ING cho biết: "Các thị trường hiện đang định giá thỏa đáng hơn trước rủi ro có điều gì đó khủng khiếp xảy ra. Điều đó kết hợp với sự không chắc chắn là một môi trường kinh khủng. .

Báo cáo của Andrew Galbraith tại Thượng Hải; Báo cáo bổ sung của Kevin Buckland ở Tokyo, Sinéad Carew và Noel Randewich ở New York, Alun John ở Hồng Kông và Wayne Cole ở Sydney; Biên tập bởi Shri Navaratnam và Kim Coghill

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.