Group News: Tin copy

Chuyến bay VN88 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines chở 287 công dân khởi hành từ Bucharest (Romania), đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 11h30.

Sau hành trình kéo dài gần 11 tiếng từ Bucharest về Hà Nội, đây là những công dân Việt Nam đầu tiên trở về nước do tình hình chiến sự phức tạp ở Ukraine. Trên chuyến bay có 14 trẻ sơ sinh.

Do đường bay đến Ukraine không thực hiện được vì là vùng chiến sự nên Vietnam Airlines xây dựng phương án khai thác đến các điểm thuộc các quốc gia láng giềng của Ukraine. Romania là một trong số đó.

287 công dân Việt đầu tiên ở điểm nóng chiến sự Ukraine đã được đưa về nước.

"Chúng tôi sẵn sàng thực hiện các chuyến bay tiếp theo đón công dân tại Ukraine theo chỉ đạo của Chính phủ thông qua Bộ Ngoại giao và Bộ Giao thông Vận tải”, ông Lê Hồng Hà, CEO Vietnam Airlines cho hay. 

Trước đó, hãng bay quốc gia đã bố trí tổ bay gồm 25 thành viên thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay đón công dân ở Ukraine. Máy bay đã dừng tại sân bay Bucharest khoảng 3 tiếng để đón công dân và kiểm tra kỹ thuật, tiếp nhiên liệu cho hành trình trở về.

Vietnam Airlines đã bố trí đội ngũ kinh nghiệm nhất để thực hiện chuyến bây. Cơ trưởng của chuyến bay giải cứu này là ông Hồ Minh Tâm - Giám đốc Giám đốc trung tâm điều hành của tổng công ty.

 Hiện, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xây dựng chi tiết từ lưu đồ phục vụ các chuyến bay đưa người Việt ở Ukraine về nước, vị trí đỗ tàu bay, vị trí tập kết phương tiện, bố trí cầu hành khách, băng tải hành lý, luồng đường di chuyển của các phương tiện, bố trí nước uống và cả suất ăn nếu khách lưu lại thời gian lâu… cũng như quy định cụ thể trách nhiệm của tất cả các đơn vị trong dây chuyền phục vụ hành khách./.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.