Group News: Tin copy

Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội hôm 10/3 thông báo tạm đóng cửa Phòng Lãnh sự ở Hà Nội vì dịch COVID-19.

“Do tình hình các ca mắc COVID-19 gia tăng tại Hà Nội, Phòng Lãnh sự tại Hà Nội sẽ đóng tất cả các lịch hẹn, trừ các dịch vụ khẩn cấp, từ ngày 14 đến hết 20/3”, thông báo trên trang web của Đại sứ quán Mỹ cho biết.

Cơ quan ngoại giao này cho biết thêm rằng “Phòng Lãnh sự dự kiến sẽ mở lại vào ngày 21/3/2022” nhưng “thời hạn này có thể tiếp tục được kéo dài tùy vào tình hình”.

Quyết định của Đại sứ quán Mỹ được đưa ra trong lúc Hà Nội ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 nhất ở Việt Nam.

Theo Báo Điện tử Chính phủ Việt Nam (VGP), tính từ 16h ngày 9/3 đến 16h ngày 10/3, Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 160.676 ca nhiễm mới, trong đó 15 ca nhập cảnh và 160.661 ca ghi nhận trong nước.

Trong tổng số ca nhiễm này, Hà Nội là địa phương có nhiều ca nhiễm nhất với 30.157 ca.

Trước Hoa Kỳ, Đại sứ quán Anh ở Hà Nội cuối tháng trước cũng thông báo đóng cửa Trung tâm tiếp nhận thị thực trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 tăng cao ở thủ đô của Việt Nam.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, chính phủ Hoa Kỳ cuối tháng trước đưa Việt Nam vào danh sách cảnh báo cao nhất và khuyên công dân của mình không nên đi đến Việt Nam.

Hôm 28/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) nâng mức báo động về tình hình dịch bệnh ở Việt Nam lên mức báo động đỏ, cấp độ 4: “Rất cao”.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.