Group News: Tin copy
Bộ Công an Việt Nam vừa loan báo mở cuộc điều tra về những sai phạm trong việc phân phát tiền hỗ trợ người dân trong dịch COVID-19 ở thành phố Hồ Chí Minh, báo chí trong nước loan tin.
 
Người dân thành phố Hồ Chí Minh đã trải qua đợt phong tỏa suốt 5 tháng hồi năm 2021
Người dân thành phố Hồ Chí Minh đã trải qua đợt phong tỏa suốt 5 tháng hồi năm 2021

Theo đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thuộc Bộ Công an, tức C03, đã đề nghị giới chức thành phố lớn nhất nước cung cấp các tài liệu liên quan để phục vụ điều tra.

Động thái này theo C03 là nhằm ‘báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng và lãnh đạo các cấp’, theo tường thuật của trang mạng VnExpress.

Hiện tại, Bộ Công an vẫn chưa nói rõ sai phạm họ muốn điều tra là gì nhưng theo trang mạng Zing thì Bộ Công an muốn tìm hiểu về ‘kết quả thực hiện gói hỗ trợ COVID-19’ và ‘kết quả thanh tra và cách xử lý những sai phạm trong thực hiện chính sách hỗ trợ COVID-19’.

Theo ghi nhận của VOA thì trên mạng xã hội, nhiều người dân ở thành phố Hồ Chí Minh than phiền ‘họ vẫn chưa nhận được một đồng nào tiền hỗ trợ của Nhà nước’ mặc dù thành phố này đã trải qua ba đợt phân phát tiền hỗ trợ cho người dân.

Trên diễn đàn của báo Thanh niên, một người dân có tên Huy Nguyễn viết: “Tôi ở quận Bình Tân, từ đợt dịch bệnh đầu tiên đến giờ không hề được nhận hỗ trợ 1 xu nào cả, dù đã được địa phương lấy danh sách, lên hỏi thì bảo chưa có. Đề nghị công bố danh sách người đã được hỗ trợ trên web để dân tự tra cứu, tránh tình trạng trục lợi, có tên mà không có thực.”

Giới chức Việt Nam dường như đang trấn áp các vụ bê bối liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua, trong đó có vụ ‘thổi giá’ bộ xét nghiệm của công ty Việt Á nhằm trục lợi.

Hồi tháng 10 năm ngoái, tại thành phố này xảy ra vụ việc hàng nghìn người không nằm trong đối tượng được hỗ trợ nhưng vẫn nhận được tiền. Nguyên nhân được cho là ‘khai gian dối’, ‘khai nhiều lần’... Chính quyền đã vận động những người ‘nhận nhầm’ này nộp lại tiền.

Gói hỗ trợ thứ ba, tức gói hỗ trợ cuối cùng ở Thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 10 năm ngoái, chi 7.300 tỷ đồng để giúp đỡ 7,3 triệu người mất việc làm, mất thu nhập do Covid-19. Mỗi người dân đủ điều kiện được nhận một triệu đồng.

Tổ trưởng khu phố là đầu mối được giao thu thập thông tin các đối tượng đủ điều kiện để nộp lên cho ủy ban phường, xã để xét duyệt.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.