Group News: Tin copy

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố bất kỳ thông tin gây tổn hại nào về gia đình ông Joe Biden.

Ông Trump nêu đề nghị táo bạo với Tổng thống Putin
Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Theo hãng tin CNN, trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ JustTheNews, ông Trump đã đưa ra một tuyên bố chưa được chứng minh về các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden, con trai của Tổng thống Joe Biden, tại Nga và kêu gọi ông Putin đưa ra bất kỳ thông tin nào mà nhà lãnh đạo Nga có thể có.

Song không rõ các tài liệu này có tồn tại không, hoặc liệu Kremlin có quyền truy cập tài liệu đó không. "Tôi cho rằng ông Putin sẽ biết câu trả lời cho việc đó", ông Trump cho biết, đề cập tới những giao dịch có thể có của Hunter Biden với Nga. "Tôi nghĩ rằng ông ấy nên công bố. Tôi nghĩ chúng ta đều nên biết câu trả lời".

Các chuyên gia cho hay, tuyên bố của ông Trump là ví dụ mới nhất về việc nhà cựu lãnh đạo này sẵn sàng đón nhận sự trợ giúp chính trị từ các cường quốc nước ngoài, thậm chí là từ Nga - nước đối thủ hàng đầu của Mỹ.

Hãng CNN cho biết, Hunter Biden thực sự được trả công hậu hĩnh cho công việc tư vấn mà anh này làm ở nước ngoài, gồm cả Ukraine và Trung Quốc trong thời gian cha anh giữ chức Phó tổng thống Mỹ. Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang tiến hành một cuộc điều tra hình sự về các giao dịch.

Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng nào hỗ trợ cho các tuyên bố của ông Trump rằng gia đình Tổng thống Biden có dính dáng tới tham nhũng hay tác động tới chính sách của Mỹ để thu lợi cá nhân. Hunter Biden khẳng định không làm gì sai trái và tuyên bố mọi việc sẽ được làm rõ khi điều tra kết thúc.

Năm 2019, ông Trump đã gây sức ép với Tổng thống Ukraine Zelensky phải tiến hành một cuộc điều tra tham nhũng chống lại ứng viên Tổng thống Mỹ thời đó là Joe Biden và giữ lại gần 400 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine. Hành động này khiến ông Trump bị luận tội lần đầu tiên.

Đoạn video ông Trump đề nghị Tổng thống Nga Putin công bố tin xấu về gia đình người đứng đầu nước Mỹ Joe Biden được trang tin tức JustTheNews công bố hôm 29/3 và cuộc phỏng vấn được thực hiện trước đó một ngày ở Mar-a-Lago.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.