Group News: Tin copy

Cựu Tổng thống Donald Trump vào tối  thứ Tư xuất hiện trên Fox News, chỉ trích phản ứng của Tổng thống Joe Biden trước cuộc tấn công của Nga vào Ukraine. 

Mỹ trục xuất phó đại sứ của Nga tại Washington
Thanh niên thú tính gốc Việt bị cáo buộc cưỡng hiếp bé gái 14 tuổi
Mỹ tiếp tục trừng phạt các ngân hàng Nga, áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu
 
 

Chỉ 2 ngày sau khi ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin “là một thiên tài,” và việc công nhận “độc lập và chủ quyền” của Donetsk và Luhansk vào thứ Hai là hành động “ sáng suốt,” “khá khôn khéo,” Trump gọi vào chương trình của Laura Ingraham, cho rằng cuộc tấn công Ukraine “là điều khủng khiếp” sẽ “không xảy ra trong nhiệm kỳ của tôi.”

“Tôi không tin ban đầu ông ấy muốn làm như vậy. Tôi nghĩ, ông ta muốn làm gì đó, và thương lượng nhưng càng ngày càng tệ,”cựu Tổng thống nói về Putin. “Ông ấy nhìn thấy yếu kém,  thực sự bắt đầu với yếu kém ở Afghanistan. Cách mà người ta rút quân khỏi Afghanistan. Tôi thực sự tin đó là lúc ông ta bắt đầu nghĩ mình có thể làm như vậy.” 

Trump còn cho rằng, tấn công Ukraine là “điều rất đáng buồn cho thế giới, cho quốc gia và chắc chắn rất đáng buồn đối với nhiều người đang bị giết hại một cách oan uổng.” 

Nhưng cựu Tổng thống vẫn chưa thôi ấm ức vết thương thất cử. Ông Trump cho rằng, Putin tiến hành chiến dịch quân sự “vì bầu cử bị lũng đoạn ở Mỹ.”  

Hương Giang (Theo Axios) 


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.