Group News: Tin copy

Bị cáo Toán đã sử dụng 2 kênh Youtube của mình để tấn công, xúc phạm và nhục mạ nghiêm trọng nhân phẩm những người lên án Tịnh thất Bồng Lai.

Ngày 10-4, nguồn tin PLO cho biết trong 2 ngày 8 và 9-4, TAND huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Minh Toán (37 tuổi, ngụ tại xã Vạn Hưng, huyện Văn Ninh) 6 tháng tù về tội Làm nhục người khác.

Theo cáo trạng truy tố, trong năm 2021, cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa nhận được đơn tố cáo của tu sĩ Phật Giáo T.Đ.T., ông T.Q.D và Trần Văn Đức tố cáo Trần Minh Toán sử dụng trang mạng xã hội vu khống, nhục mạ danh dự.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định Toán lập và quản lý 2 kênh Youtube Toán Trần Channel và Toán Trần Official.

Top 9 kênh youtube toán trần hay nhất 2022

Bị cáo có quan điểm bảo vệ hoạt động của tổ chức tự xưng Tịnh thất Bồng Lai (sau đó đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ). Do đó, Toán đã dùng 2 kênh Youtube của mình để tấn công và nhục mạ những người có quan điểm lên án Tịnh thất Bồng Lai.

Mạo danh tu hành, lợi dụng trẻ mồ côi biến Tịnh thất Bồng lai thành từ

Qua giám định, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa xác định trong 15 video từ 2 kênh Youtube của Toán có 4 video xúc phạm và xâm phạm nghiêm trọng đến ông Trần Văn Đức, các video khác có nội dung xúc phạm danh dự và đời sống của các bị hại còn lại.

Tại phiên xét xử, đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị phạt bị cáo Trần Minh Toán về tội làm nhục người khác với mức án từ 6 đến 9 tháng tù.

Bào chữa cho bị cáo, các luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung cho rằng cơ quan điều tra đã vi phạm thủ tục tố tụng. Luật sư bào chữa cũng đề nghị xem xét tình tiết giảm nhẹ bị cáo phạm tội trong tình trạng bị kích động tinh thần.

HĐXX nhận định các cơ quan tố tụng đã đã làm đúng các quy định thủ tục tố tụng hình sự. Bị cáo Toán đã xác nhận các video cơ quan điều tra thu thập là của mình. Do đó, HĐXX đã bác yêu cầu trả hồ sơ điều tra lại của các luật sư.

Bị cáo Toán đã phạm tội thông qua mạng xã hội gây nhiều dư luận trong xã hội, gây mất tình hình trật tự trong phạm vi rộng, mức độ nguy hiểm cho xã hội là nghiêm trọng. Trước đó, bị cáo đã Công an địa phương xử phạt 200.000 đồng vì hành vi có lời nói xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác.

Tại phiên xét xử, bị cáo Toán đã thành khẩn khai báo và đồng ý bồi thường thiệt hại cho bị hại. HĐXX đã tuyên phạt Trần Minh Toán mức án trên.

Theo PLO


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.