Group News: Tin copy
Tướng Alexander Dvornikov đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm làm chỉ huy mới cho chiến dịch quân sự ở Ukraine.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

“Điều này nói lên sự thừa nhận của người Nga rằng, mọi việc đang diễn ra tồi tệ và họ cần làm một điều gì đó khác biệt”, hãng tin CNN dẫn lời một quan chức châu Âu giấu tên nhận định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tướng Alexander Dvornikov. Ảnh: AP

Nga hy vọng Tướng Alexander Dvornikov, chỉ huy Quân khu miền Nam, có thể mang lại ‘luồng gió mới’ cho những cuộc tấn công của quân đội nước này nhằm vào khu vực Donbass ở miền đông Ukraine, thay vì tiến hành tấn công trên nhiều mặt trận.

CNN dẫn lời một số nhà phân tích quân sự và quan chức Mỹ thông thạo nhiều nguồn tin tình báo nói rằng, mục tiêu của ông Dvornikov sẽ là đạt những tiến bộ rõ ràng trên chiến trường trước ngày 9/5, thời điểm nước Nga kỷ niệm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

“Việc Nga bổ nhiệm một vị tướng có thành tích nổi bật ở chiến trường Syria là nhằm cố giành được một số khu vực trong tỉnh Donetsk, và điều này có thể coi như là một chiến thắng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin”, cựu Đại sứ Anh tại Nga Roderic Lyne nhận định.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.