Group News: Tin copy

Hàng trăm người tham gia biểu tình phản đối hành vi quấy rối, thù ghét và phân biệt đối xử nhằm vào cộng đồng người gốc Nga tại Đức.

Khoảng 800 người ngày 10/4 mang theo quốc kỳ Nga xuống đường biểu tình tại thủ phủ tài chính Frankfurt của Đức để "phản đối hành vi quấy rối và thù ghét" nhằm vào cộng đồng người gốc Nga tại nước này. Cảnh sát địa phương điều động lực lượng lớn tới giám sát hoạt động.

"Tôi tới đây vì ủng hộ hòa bình. Trẻ em bị đánh ở trường vì các em nói tiếng Nga, không thể chấp nhận được điều này", Yilmaz, 24 tuổi, cho hay. Sebastian, 25 tuổi, nhận định "chiến sự không bắt đầu trong năm nay, nó nổ ra từ năm 2014. Theo tôi, nói rằng 'Nga tấn công Ukraine' là không phù hợp".

Cảnh sát giăng dây lớn để ngăn cách những người biểu tình ủng hộ Nga với một cuộc biểu tình ủng hộ Ukraine gần khu vực tập trung các ngân hàng tại Frankfurt với 2.500 người tham gia.

Người biểu tình mang biểu ngữ với dòng chữ dừng hành vi thù ghét người Nga tại cuộc biểu tình ở thành phố Frankfurt, Đức ngày 10/4. Ảnh: Reuters.
 Người biểu tình mang biểu ngữ với dòng chữ dừng hành vi thù ghét người Nga tại cuộc biểu tình ở thành phố Frankfurt, Đức ngày 10/4. Ảnh: Reuters.

Khoảng 600 người biểu tình lập thành đoàn xe ở phía bắc Hanover sau lời kêu gọi của cộng đồng người nói tiếng Nga, trong lúc một cuộc biểu tình ủng hộ Ukraine với 3.500 người tham gia diễn ra trong thành phố này. 200 người tham gia một cuộc biểu tình ủng hộ Nga ở Osnabruck, tây bắc nước Đức.

Biểu tình ủng hộ Nga diễn ra ngày 9/4 tại Stuttgart và phía bắc thành phố Lubeck, nơi 150 người xuống đường tuần hành. Cảnh sát Lubeck cho biết họ chặn một đoàn xe khoảng 60 chiếc do vi phạm luật vì bày tỏ ủng hộ với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine và "sử dụng các biểu tượng bị cấm".

Đức là nơi sinh sống của 1,2 triệu người gốc Nga và 325.000 người gốc Ukraine. Cảnh sát Đức ghi nhận 383 vụ phạm tội nhằm vào người gốc Nga và 181 vụ nhằm vào người gốc Ukraine từ khi chiến sự bùng phát hồi tháng 2.

Nga ngày 24/2 mở chiến dịch quân sự nhằm "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine". Sau hơn một tháng chiến sự, Nga rút quân khỏi khu vực quanh thủ đô Kiev và thành phố Chernihiv để tập trung vào vùng Donbass ở phía đông Ukraine.

Giới chức Ukraine cho biết giao tranh lớn diễn ra ở khu vực miền đông với các cuộc pháo kích dữ dội ở vùng Donbass, gồm tỉnh Donetsk và Lugansk. Người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Ukraine ngày 8/4 nhận định lực lượng Nga đang tập hợp và có kế hoạch tiến về thành phố Kharkov.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.