Group News: Tin copy
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cùng một số quan chức cấp cao đã có chuyến thăm bất ngờ tới thành phố Kiev.

“Tôi đang gặp gỡ bà Pelosi ở Kiev. Mỹ là nước đi đầu ủng hộ Ukraine trong cuộc chiến với Nga. Xin cảm ơn vì đã giúp đỡ đất nước chúng tôi bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ”, ông Zelensky viết trên Twitter hôm nay (1/5).

Ông Zelensky và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: Volodymyr Zelensky/ Twitter

Trong khi đó bà Pelosi nói rằng, mục đích của cuộc chiến Ukraine là chiến đấu vì tất cả mọi người. 

“Chúng tôi tin rằng, bản thân đang tới thăm các bạn nhằm nói lời cảm ơn về cuộc chiến vì sự tự do… Cuộc chiến của các bạn là cuộc chiến đấu vì tất cả mọi người. Lời cam kết của chúng tôi sẽ luôn ở đó dành cho Ukraine, cho tới khi chiến sự kết thúc”, bà Pelosi phát biểu.

Theo hãng tin Al Jazeera, một số thành viên Hạ viện Mỹ như Jason Crow, Jim McGovern và Adam Schiff đã tháp tùng bà Pelosi trong chuyến thăm Kiev lần này.

Dự kiến, bà Pelosi và các quan chức Mỹ sẽ tới Ba Lan trong ngày hôm nay (1/5). Sau đó, bà Pelosi sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, đồng thời gửi lời cảm ơn chính quyền Warsaw về nhiều nỗ lực nhân đạo dành cho những người tị nạn Ukraine.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.