Group News: Tin copy

Một loạt lựu đạn nổ và một cuộc xả súng đã xảy ra tại các điểm bỏ phiếu ở các khu vực đông đúc miền Nam Philippines khiến hàng chục người thương vong.

Mỹ đánh vào huyết mạch kinh tế của Nga, châu Âu có sẵn sàng “nối gót”?

Hai đứa trẻ gốc Việt bị mẹ bắn vào đầu đã qua đời

4 nhân viên giữ trẻ đã bị bắt vì cho trẻ em uống melatonin

Vụ việc xảy ra khi 67 triệu cử tri Philippines bắt đầu đến các bỏ phiếu trên cả nước để bầu Tổng thống, Phó Tổng thống, 300 nhà lập pháp và 18.000 quan chức chính quyền địa phương.

Phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Maguindanao, Roldan Kuntong, cho biết, những người bên trong ngôi trường nơi tổ chức bỏ phiếu ở thành phố Buluan trên đảo Mindanao đã bỏ chạy khi vụ nổ súng bắt đầu. Vụ xả súng khiến 3 nhân viên an ninh đã thiệt mạng và 1 nhân viên bảo vệ bị thương.

Vài phút sau, một quả lựu đạn đã phát nổ tại khu đô thị Shariff Aguak lân cận, nhưng may mắn không gây thương vong. Trước đó vài giờ, cảnh sát Philippines cũng cho biết 5 quả lựu đạn đã phát nổ bên ngoài điểm bỏ phiếu ở thành phố Datu Unsay, cũng trên đảo Mindanao khiến 9 người bị thương. Đảo Mindanao là nơi trú ẩn của các nhóm vũ trang Philippines và phiến quân. Ủy ban Bầu cử Philippines đang xác minh vụ nổ lựu đạn này có liên quan đến cuộc bầu cử ngày hôm nay hay không

Bầu cử là thời điểm thường xuyên diễn ra các cuộc bạo loạn ở Philippines. Theo phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, Chuẩn tướng Roderick Alba, cho biết tính đến ngày 8/5, đã có 16 "sự cố liên quan đến bầu cử được hợp pháp hóa" kể từ ngày 9/1, bao gồm 4 vụ xả súng và "giam giữ bất hợp pháp". Con số này được cho là ít hơn nhiều so với 133 sự cố trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và 60 sự cố trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2019. Hàng nghìn nhân viên từ cảnh sát, lực lượng vũ trang và lực lượng bảo vệ bờ biển đã được triển khai trên khắp đất nước để bảo vệ các điểm bỏ phiếu.

Năm 2009, Maguindanao trên đảo Mindanao đã trở thành nơi bạo lực chính trị đẫm máu nhất của đất nước./.

 
 Theo VOV
 
 
 
0 seconds of 1 minute, 37 secondsVolume 90%
 
 
 
 
 
00:00
01:37
 

Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.