Group News: Tin copy

Ứng viên Ferdinand Marcos Jr. giành được hơn 30 triệu phiếu, bỏ xa các đối thủ khi hơn 94% phiếu bầu đã được kiểm, theo dữ liệu thống kê.

Dữ liệu thời gian thực trên hệ thống theo dõi minh bạch của Ủy ban Bầu cử Philippines tính đến 5h05 sáng nay (4h05 giờ Hà Nội), cho thấy ứng viên tổng thống Ferdinand Marcos Jr. dẫn đầu với hơn 30 triệu phiếu bầu, gấp đôi người thứ hai là Phó tổng thống đương nhiệm Leni Robredo với 14,4 triệu phiếu.

94,4% điểm bỏ phiếu đã công bố kết quả. Cách biệt lớn khiến các đối thủ của ông Marcos Jr. khó lòng lật ngược kết quả bầu cử.

Ứng viên Ferdinand Marcos Jr. sau khi bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Batac, Philippines, sáng 9/5. Ảnh: AFP.
 Ứng viên Ferdinand Marcos Jr. sau khi bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Batac, Philippines, sáng 9/5. Ảnh: AFP.

Marcos Jr., 64 tuổi, là con trai cựu tổng thống Ferdinand Marcos. Ông theo học trường tư thục Worth ở Anh và Đại học Oxford. Trong chiến dịch tranh cử, ông nhấn mạnh sự đoàn kết nhưng đưa ra ít chi tiết về các chính sách của ông và hạn chế tiếp nhận phỏng vấn, tranh luận trên truyền thông.

Người tranh cử cho vị trí phó tướng của ông Marcos Jr. là Thị trưởng Davao Sara Duterte-Carpio, con gái của Tổng thống Duterte.

Khoảng 67,5 triệu người Philippines từ 18 tuổi trở lên, cùng với khoảng 1,7 triệu người từ cộng đồng Philippines ở nước ngoài hôm nay đủ điều kiện đi bỏ phiếu bầu tổng thống thay thế ông Rodrigo Duterte.

Có 10 ứng viên tham gia tranh cử tổng thống, trong đó hai người được dự đoán có cơ hội chiến thắng cao nhất là nghị sĩ Ferdinand Marcos Jr. và Phó tổng thống đương nhiệm Leni Robredo.

Người dân Philippines cũng chọn phó tổng thống mới, vị trí được bầu riêng biệt với tổng thống. Ngoài ra, họ còn bỏ phiếu chọn các nghị sĩ, thống đốc và loạt quan chức địa phương.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.