Group News: Tin copy

Một người đàn ông nổ súng tại một trường học ở miền Trung nước Nga hôm Thứ Hai, 26 Tháng Chín, khiến 15 người chết và 24 người khác bị thương trước khi quay súng tự sát, theo giới hữu trách.

Vụ xả súng ở Texas: Chỉ huy cuộc "giải cứu sai lầm" bị kỷ luật

Bản tin hãng thông tấn AP nói rằng vụ nổ súng xảy ra tại trường số 88 ở thành phố Izhevsk, nằm cách Moscow chừng 600 dặm (960 km) về phía Đông, trong vùng Udmurtia.

Cảnh sát Nga tại ngôi trường xảy ra nổ súng ở Izhevsk. (Hình: Maria Baklanova/Kommersant Photo/AFP via Getty Images)

Trường này có các lớp từ 1 đến 11, và khu vực quanh trường đã bị cô lập.

Cơ quan điều tra Nga nói hung thủ là Artyom Kazantsev, 34 tuổi, từng tốt nghiệp tại trường này, và cũng cho biết thêm là hung thủ mặc áo thung màu đen có “các dấu hiệu Nazi” lúc nổ súng. Hiện chưa có thông báo gì về nguyên nhân khiến có nổ súng.

Theo nguồn tin cơ quan công lực, có 15 người, gồm cả 11 trẻ nhỏ, bị thiệt mạng trong cuộc nổ súng, với 24 người khác, trong số có 22 trẻ nhỏ, bị thương trong cuộc tấn công.

Ông Alexander Brechalov, thống đốc vùng Udumurtia, nói rằng hung thủ là một bệnh nhân tâm thần, đã tự sát sau cuộc tấn công.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, gọi vụ nổ súng là “hành vi khủng bố” và nói rằng ông Vladimir Putin, tổng thống Nga, đã đưa ra các chỉ thị cần thiết cho mọi giới chức trách nhiệm.

Lực lượng Vệ Binh Nga nói hung thủ Kazantsev biến cải hai khẩu súng lục bắn đạn giả thành súng bắn đạn thật. Các khẩu súng này không được ghi danh tại cơ quan công lực.

Giới chức công lực Nga nói đã mở cuộc điều tra về tội sát nhân và sử dụng súng bất hợp pháp.

Thành phố Izhevsk có 640,000 dân, nằm về phía Tây của rặng Ural, trong vùng Trung nước Nga. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.