Group News: Tin copy

Một cựu cảnh sát viên đột nhập vào nhà giữ trẻ ở vùng Đông Bắc Thái Lan hôm Thứ Năm, 6 Tháng Mười, nổ súng loạn đả khiến hàng chục trẻ nhỏ và người chăm sóc thiệt mạng, sau đó lại bắn thêm một số người khác khi bỏ chạy khỏi nơi thảm sát ghê gớm nhất trong lịch sử Thái Lan, theo bản tin hãng thông tấn AP.

Mỹ, Nam Hàn bắn thử 4 hỏa tiễn, đáp trả Bắc Hàn

Giới hữu trách nói rằng hung thủ Panya Kamrap, 34 tuổi, người bị sở cảnh sát cho nghỉ việc hồi đầu năm nay vì sử dụng ma túy, sau đó về nhà giết vợ và con rồi tự tử.

Quân đội Thái Lan điều tra một vụ nổ súng trong trường học. (Hình minh họa: Madaree Tohlala/AFP via Getty Images)

Một nhân chứng kể rằng nhân viên nhà giữ trẻ vội vàng khóa cửa khi thấy hung thủ cầm súng tiến tới, nhưng người này vẫn bắn nát cửa để tiến vào. Các hình ảnh loan tải trên mạng xã hội cho thấy gia đình thân nhân kêu gào khóc lóc trước cửa nhà giữ trẻ. Một số hình ảnh khác cho thấy một căn phòng nơi này đầy vết máu trên sàn với các nệm nằm vương vãi khắp nơi.

Có ít nhất 37 người thiệt mạng trong vụ nổ súng, theo lời ông Archayon Kraithong, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát thành phố Nongbua Lamphu. Khoảng 12 người khác bị thương. Có ít nhất 24 nạn nhân bị giết là trẻ nhỏ.

Thiếu Tướng Cảnh Sát Paisal Luesomboon nói với đài truyền hình PPTV rằng hung thủ sử dụng đủ loại võ khí, gồm cả súng lục, súng shotgun và con dao.

Chỉ huy trưởng cảnh sát địa phương Damrongsak Kittiprpha nói với báo chí rằng hung thủ là một trung sĩ cảnh sát đã bị cho nghỉ việc, và võ khí chính mà người này dùng trong cuộc tấn công là một khẩu súng lục 9mm mà người này tự bỏ tiền mua.

Các vụ giết người bằng súng ở Thái Lan thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác như Brazil và Mỹ, nhưng cao hơn so với các quốc gia có luật kiểm soát súng chặt chẽ như Nhật và Singapore.

Tỷ lệ chết do súng ở Thái Lan năm 2019 là bốn cho mỗi 100,000 dân so với 11 cho mỗi 100,000 ở Mỹ và gần 23 cho mỗi 100,000 ở Brazil.

Hồi tháng qua, một nhân viên trường Cao Đẳng Quốc Phòng ở Bangkok nổ súng giết hai đồng nghiệp và làm bị thương một người khác trước khi bị cảnh sát bắt.

Vào năm 2020 từng xảy ra vụ một quân nhân bất mãn vác súng đến một khu thương xá ở thành phố Nakhon Ratchasima ở vùng Đông Bắc Thái Lan, nổ súng giết chết 29 người và đối đầu với lực lượng an ninh trong 16 giờ trước khi bị bắn chết. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.