Group News: Tin copy
Số người tử vong vì bão Ian, một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Hoa Kỳ, đã tăng lên ít nhất 44 người hôm 1/10, trong khi Tổng thống Joe Biden dự kiến đến Florida trong tuần này để khảo sát mức độ tàn phá của cơn bão. Mỹ: Bão Ian tấn công bang Florida, đe dọa bang Nam Carolina 
Đường phố ở Florida ngập lụt khi bão Ian quét qua
Đường phố ở Florida ngập lụt khi bão Ian quét qua

Các ngôi nhà, nhà hàng và cơ sở kinh doanh đã phá hủy khi cơn bão cấp độ 4 Ian đổ bộ hôm thứ Tư tuần trước.

Ủy ban Giám định Y khoa Florida cho biết vào cuối ngày thứ Bảy rằng số người chết được xác nhận liên quan đến bão đã tăng lên 44 người trên toàn tiểu bang, nhưng các báo cáo về các trường hợp tử vong khác vẫn đang xuất hiện theo từng địa hạt, cho thấy con số cuối cùng sẽ cao hơn nhiều.

Chỉ riêng địa hạt Lee bị ảnh hưởng nặng nề đã ghi nhận 35 người chết, theo cảnh sát trưởng của địa hạt, trong khi truyền thông Hoa Kỳ bao gồm NBC và CBS thống kê hơn 70 người chết liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến cơn bão.

Tại bang duyên hải North Carolina, văn phòng thống đốc xác nhận có 4 trường hợp tử vong liên quan đến Ian tại đó.

Tổng thống Biden và phu nhân Jill sẽ đến thăm Florida vào thứ Tư tuần này, phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết trên Twitter, sau khi đến Puerto Rico hôm thứ Hai để khảo sát sự tàn phá của một cơn bão khác là Fiona, vốn đổ bộ vào nơi thuộc lãnh thổ Hoa Kỳ vào tháng trước.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.