Group News: Tin copy

Chủ sở hữu mới của Twitter, Elon Musk, nói rằng tài khoản của ông Donald Trump đã được phục hồi sau khi kết quả thăm dò cho thấy lượng người dùng ủng hộ việc này cao hơn với tỷ lệ sít sao so với những người không tán thành.

Reuters

Ông Donald Trump bị cấm dùng Twitter từ 1/2021

"Mọi người đã lên tiếng," ông Musk viết dòng tweet, nói rằng 51,8% trong số hơn 15 triệu người dùng Twitter đã bỏ phiếu ủng hộ việc dỡ bỏ lệnh cấm.

Nhưng cựu Tổng thống Mỹ có thể ông sẽ không quay lại nền tảng mạng xã hội này. Trước đó ông nói: "Tôi không thấy lý do gì để làm việc đó. 

Tài khoản của ông đã bị đình chỉ vào năm 2021 do nguy cơ kích động bạo lực.

Ban lãnh đạo cũ của Twitter đã có hành động đối với tài khoản của ông Trump chỉ vài ngày sau khi những người ủng hộ ông xông vào Điện Capitol ở Washington DC vào ngày 6/1.

Hàng trăm người bạo loạn đã tiến vào khu vực tòa nhà trong lúc Quốc hội Hoa Kỳ đang cố gắng xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống. Bạo lực sau đó đã dẫn đến cái chết của bốn thường dân và một cảnh sát.

Ngay sau các cuộc bạo động, các tài khoản Facebook, Instagram và YouTube của ông Donald Trump, vốn đều có hàng chục triệu người theo dõi - cũng bị đình chỉ.

Vài tháng sau, ông ra mắt nền tảng mạng xã hội của riêng mình, Truth Social.

Đầu tuần này, đảng Cộng hòa thông báo ông sẽ một lần nữa tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Ông Musk, người giàu nhất thế giới, đã nắm quyền kiểm soát Twitter vào tháng 10 trong một thỏa thuận trị giá 44 tỷ đô la (37 tỷ bảng Anh).

Ông ngay lập tức bắt tay vào một loạt thay đổi triệt để nền tảng mạng xã hội khổng lồ này, giữa lúc có lo ngại rằng ông có thể nới lỏng các quy định của Twitter đối với việc nói lời thù hận và đưa thông tin sai lệch.

Chỉ hơn một tuần trước cuộc bầu cử giữa kỳ ở Hoa Kỳ ngày 8/11, ông trả lời các câu hỏi về việc liệu ông có khôi phục tài khoản của ông Trump hay không với dòng tweet: "Nếu tôi được nhận một đô la cho mỗi lần có ai đó hỏi tôi là liệu ông Trump có trở lại trên nền tảng này không, thì Twitter sẽ là cái máy in tiền!"

Đầu tuần này, ông nói với các nhân viên rằng các tòa nhà văn phòng của công ty sẽ tạm thời đóng cửa, và quyết định đó có hiệu lực ngay lập tức 

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh có nhiều thông tin cho rằng một số lượng lớn nhân viên đã nghỉ việc sau khi ông Musk kêu gọi họ đăng ký làm việc "nhiều giờ với cường độ cao", hoặc nghỉ việc.


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.