Group News: Tin copy

 “Báo động đỏ” cháy rừng được ban hành khắp Nam California hôm Thứ Bảy, 19 Tháng Mười Một, giữa lúc gió mạnh khắp vùng này, theo nhật báo The Orange County Register.

Doanh số nhà chờ bán giảm tồi tệ hơn, 10% trong Tháng Chín

Lệnh báo động cấp cao nhất này được ban hành cho bốn quận hạt Orange, Los Angeles, Riverside và San Bernardino, Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) cho hay.

Lính cứu hỏa đối phó đám cháy rừng Mosquito ở Ramsey Crossing, California, hôm 15 Tháng Chín. (Hình minh họa: Eric Thayer/Getty Images)

Sở Cứu Hỏa Riverside County báo cáo đám cháy rừng trong khu vực đường Clay và Van Buren, gần Riverbottom, ở Jurupa Valley, từ hai mẫu nhanh chóng lan ra năm rồi bảy mẫu, và công tác cứu hỏa sẽ mất ít nhất tám giờ vào Thứ Bảy. Lính cứu hỏa hai thành phố Riverside và Corona đang giúp dập tắt đám cháy này.

Theo báo cáo, ở Rancho Cucamonga và San Bernardino gió mạnh 59 mph, Jurupa Valley 57 mph, và Trabuco Canyon ở Orange County 55 mph.

Vùng núi sẽ có gió mạnh 25 đến 40 mph, vài nơi có thể 40 đến 60 mph, còn đỉnh núi và hẻm núi có thể đến 70 mph, NWS dự báo. Theo dự báo, gió thổi mạnh nhất vào buổi sáng và buổi chiều Thứ Bảy.

Vùng thung lũng dự trù gió mạnh đến 50 mph, vài nơi ở chân núi có thể 60 mph.

“Báo động đỏ” được ban hành khi gió mạnh và độ ẩm thấp có thể gây cháy rừng lớn trong vòng 24 giờ. Lệnh báo động thời tiết cháy rừng được ban hành khi điều kiện thời tiết như vậy có thể kéo dài đến 12 đến 72 giờ sau đó.

Thành phố khắp Nam California phải đóng cửa công viên và “trail” (lối mòn đi bộ) hôm Thứ Bảy để đề phòng. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.