Group News: Tin copy

Kế hoạch làm đẹp của người trẻ xứ kim chi thường bắt đầu khi kỳ thi đại học (CSAT) kết thúc.

"Tôi muốn đưa con trai vừa hoàn thành tốt kỳ thi CSAT đi cắt mí", một bà mẹ chia sẻ bài viết lên mạng xã hội. Bà muốn tìm các bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ở khu Apgujeong-dong ở quận Gangman, nhưng vẫn phân vân về giá cả và địa điểm tốt nên muốn xin lời khuyên từ những phụ huynh khác.

"Cháu gái tôi cũng vừa thi xong, nó rất vui vì đạt điểm cao và dự định sẽ đi sửa mũi", một người khác viết và cho biết, cháu gái mơ ước được phẫu thuật mũi trước khi vào đại học vì nghĩ rằng đó là "sự thất bại" trên gương mặt. Người này đang tìm một phòng khám tốt ở Incheon và lo toàn bộ chi phí phẫu thuật như món quà bất ngờ cho cháu gái.

Nhiều học sinh Hàn Quốc chỉ chờ hết kỳ tuyển sinh đại học để đi chỉnh sửa nhan sắc. Ảnh minh hoạ: Reuters

Nhiều học sinh Hàn Quốc chỉ chờ hết kỳ tuyển sinh đại học diễn ra hôm 18/11 để đi chỉnh sửa nhan sắc. Ảnh minh hoạ: Reuters

Trên kênh YouTube "Gangnam Eonni", nơi chia sẻ thông tin về phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ Hur Wu-jin, cho biết nhiều học sinh coi tốt nghiệp trung học phổ thông là cột mốc để cải thiện ngoại hình.

Đa số người trẻ Hàn Quốc coi cuối cấp 3, năm thứ 3-4 đại học và trước khi xin việc là thời điểm vàng để can thiệp dao kéo. "Đây là thời khắc chuyển giao từ nhóm xã hội này sang nhóm xã hội khác. Thậm chí họ có thể tránh được những cái nhìn săm soi sau khi làm phẫu thuật", bác sĩ Hur nói.

Theo bác sĩ, chỉ cần vài tháng trước khi chính thức nhập học, các học sinh "trùng tu nhan sắc" đã có đủ thời gian để phục hồi và lấy lại vẻ tự nhiên.

Nắm bắt được tâm lý chung của khách hàng, nhiều phòng khám thẩm mỹ tung ra các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá cho các thí sinh CSAT, nếu mang theo phiếu dự thi. Thậm chí phụ huynh cũng được hưởng các ưu đãi tương tự.

Theo cuộc khảo sát năm 2020 của Gall Korean, 89% người Hàn Quốc nói rằng ngoại hình đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Khi được hỏi ý kiến về mục đích phẫu thuật thẩm mỹ là để kiếm việc làm hoặc kết hôn, 67% người đồng tình, trong khi 28% cho rằng điều này không đáng. Cũng trong cuộc khảo sát, 25% phụ nữ ở độ tuổi 20 nói từng làm phẫu thuật thẩm mỹ, thấp hơn con số 31% trong một cuộc khảo sát khác được thực hiện năm 2015.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.