Group News: Tin copy

Xịt nước hoa lên khuỷu tay, chân, thoa kem dưỡng ẩm trước khi xịt sẽ giúp kéo dài hương thơm, ngược lại cọ hai cổ tay vào nhau sẽ giảm mùi hương.

Chuyên gia hàng đầu về nước hoa Rachel House, người Anh chia sẻ những mẹo dùng để thơm cả ngày.

1. Không bao giờ cọ hai cổ tay vào nhau

Đừnng chà xát hai cổ tay vào nhau khi thoa vì sẽ nghiền nát các phân tử hương thơm và thực sự có thể làm thay đổi thành phần hương hoa.

2. Không xịt lên tóc

Rachel giải thích nếu bạn muốn làm tóc thơm, tốt nhất nên dùng xịt dưỡng tóc vì cồn trong nước hoa có thể làm khô tóc, dẫn đến tóc giòn, gãy rụng.

"May mắn thay, rất nhiều nhà sản xuất hiện nay cung cấp những loại nước hoa đặc biệt này dành cho tóc. Ví dụ loại Givenchy L'Interdit được tạo ra năm 1957 cho Audrey Hepburn, hiện đã có sẵn dưới dạng xịt dưỡng tóc", Rachel nói.

Xịt nước hoa vào vùng cổ, cổ tay, khuỷu tay, chân sẽ thơm lâu hơn. Ảnh: Shutterstock

Xịt nước hoa vào vùng cổ, cổ tay, khuỷu tay, chân sẽ thơm lâu hơn. Ảnh: Shutterstock

3. Dưỡng ẩm

Hãy dưỡng ẩm da trước khi thoa, thậm chí chỉ dưỡng ẩm bằng Vaseline cũng hữu ích. "Một cách có ích khác là xịt lên da ẩm khi vừa tắm xong", Rachel nói.

Lý do vì sẽ giúp các loại dầu trong nước hoa bám vào da, từ đó thơm lâu hơn.

4. Không bao giờ cất nước hoa trong phòng tắm

Lý do vì độ ẩm quá cao trong phòng tắm có thể phá vỡ các phân tử trong nước hoa, làm hương thơm yếu đi. Những nơi khô ráo, thoáng mát như tủ, bàn trang điểm là nơi tốt nhất để bảo quản các chai lọ thơm tho của bạn.

5. Xịt vào khuỷu tay, chân và cổ

Những điểm bạn nên xịt là cổ tay, gáy, khuỷu tay và chân. Nước hoa yêu thích nhiệt cơ thể và những điểm này phát ra nhiệt nhiều hơn các điểm khác. Xịt vào đó giúp mùi hương lưu lâu hơn.

6. Thêm các lớp hương

Sử dụng sữa tắm, sữa dưỡng thể, kem hoặc dầu dưỡng da và nước hoa có cùng mùi hương sẽ làm tăng thêm cường độ và kéo dài thời gian lưu hương, đồng thời tạo ra một mùi đặc trưng. Bạn cũng có thể xịt nhẹ lên khăn quàng cổ.

Mách nàng 4 địa chỉ bán nước hoa mini sang xịn chuẩn "auth", cầm vài trăm  nghìn là sắm được chơi Tết

7. Phân biệt loại hương thơm lâu nhất

Nước hoa yêu thích sẽ cùng chúng ta trong hầu hết các hành trình, từ các kỳ nghỉ, hẹn hò hay đi làm.

Bạn có thể phân biệt hương nước hoa lâu hay nhanh qua, cụ thể qua các loại có ghi trên nhãn mác như: Eau de Cologne chứa ít hương thơm nguyên chất nhất, do đó cần phải được thoa lại thường xuyên; Eau de Toilette chứa hương thơm tinh khiết hơn và có thể hương thơm kéo dài từ sáng cho đến trưa; Eau de Parfum mạnh hơn và có thể tồn tại cả ngày.

"Pure Perfume là loại mạnh nhất, nghĩa là chỉ một giọt cũng có thể lưu cả ngày", Rachel nói.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.