Group News: Tin copy

Tỉ lệ người trẻ tuổi hút cần sa điện tử (vape) là khá cao, với hơn một nửa số thanh thiếu niên dùng loại chất kích thích này, theo kết quả một nghiên cứu được JAMA Pediatrics công bố hôm Thứ Hai, 7 Tháng Hai.

Bản tin của UPI cho biết khoảng 35% thanh thiếu niên từ 12 đến 14 tuổi hút cần sa điện tử, trong khi đó tỉ lệ này ở độ tuổi từ 15 đến 17 là 51% và từ 18 đến 24 tuổi là 54%.

Một người hút cần sa điện tử. (Hình minh họa: Andrew Burton/Getty Images)

Các nhà nghiên cứu cho biết cứ bốn thanh niên từ 18 đến 24 tuổi thì có một người sử dụng thuốc lá điện tử, so với tỉ lệ 14% trong độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi và 3% trong số những người từ 12 đến 14 tuổi.

Bác Sĩ Ruoyan Sun, giáo sư trường University of Alabama-Birmingham, đồng tác giả nghiên cứu, trả lời với truyền thông: “Những khám phá của chúng tôi cho thấy có nhiều người trẻ hút cần sa điện tử. Trong số những thanh niên sử dụng thuốc lá điện tử, hơn một nửa là dùng để hút cần sa.”

Theo các ước tính gần đây, cứ năm thanh niên từ 18 tuổi trở xuống trên toàn quốc thì có một người sử dụng thuốc lá điện tử.

Nghiên cứu còn thấy rằng những người trẻ tuổi hút thuốc điện tử (vape) thích các sản phẩm thuốc lá có hương vị, vì vậy Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) ra lệnh cấm bán thiết bị này kể từ Tháng Hai, 2020.

Bên cạnh các sản phẩm có hương liệu, cần sa cũng được nhiều người ưa thích. Dựa trên cuộc khảo sát từ 4,121 người trong độ tuổi từ 12 đến 24 tuổi, khoảng một phần ba trong số thanh thiếu niên từ 12 đến 14 tuổi sử dụng thuốc lá điện tử để hút cần sa.

Chỉ có dưới 15% người từ 15 đến 17 tuổi hút cần sa điện tử hầu hết mọi lúc, và tỉ lệ này ở người từ 18 đến 24 tuổi là khoảng 20%. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.