Group News: Tin copy

Đồ án cuối kỳ của nhóm sinh viên không chỉ đẹp mắt mà còn có ý nghĩa đằng sau nó.

Đối với những sinh viên các ngành liên quan tới nghệ thuật, hội họa, kiến trúc,... thì đời sống ở trường đại học của họ luôn luôn khác biệt với những ngành học khác. Bởi xuyên suốt 4 năm, các bạn sẽ phải trải qua những lần thực hiện đồ án đến mất ăn, mất ngủ, vật lộn với với đủ thứ ý tưởng để cho ra những thành phẩm cùng mong muốn sẽ vượt vũ môn thành công.

Sinh viên ngành Thiết kế thời trang trường Đại học Văn Lang vừa kết thúc học phần cuối cùng của năm 3 để chuẩn bị bước vào năm 4 bằng đồ án "Thiết kế trang phục nghệ thuật". Theo thông lệ, với các sinh viên ngành học này, cuối môn học, các bạn sẽ có 1 buổi trình diễn thời trang ngay trong khuôn viên trường để "show" ra những mẫu thiết kế mà mình dày công thực hiện.

Với đồ án lần này, sinh viên Văn Lang gây bất ngờ lớn cho cộng đồng mạng khi bộ sưu tập có rất nhiều ý tưởng hay, độc đáo và mới lạ, không những thế, cách thực hiện trang phục của các sinh viên lại vô cùng tinh tế và đẹp mắt. Chỉ trong chưa đầy 1 ngày show diễn kết thúc, mạng xã hội đã tràn ngập những lời thán phục dành cho những nhà thiết kế tương lai này.

Bài dự thi của bạn Trần Xía có tên Limited Edition Barbie, lấy cảm hứng từ nhân vật Lydia Deetz trong bộ phim Beetlejuice và hình ảnh chiếc váy cưới đuôi cá của những năm thập niên 80s , đồng thời kết hợp với sở thích cá nhân để tạo nên phần mới mẻ hơn cho bộ trang phục

Lấy cảm hứng từ loài nấm Coprinus Comatus mang ý nghĩa thông điệp mỗi một cá thể trong tự nhiên đều mang một vẻ đẹp rất riêng và nếu bạn tìm hiểu kỹ về nó, nhìn nó theo cái nhìn thoáng hơn, nghệ thuật hơn, bạn sẽ thấy nó rất "ấn tượng" theo cách của nó. Sinh viên Đặng Lâm Nguyễn đã sáng tạo ra thiết kế Coprinus Comatus này

Thiết kế The guiding light của bạn Thanh Tâm lấy ý tưởng hộp đèn lightbox kết hợp với bộ phim Coco của Disney, điểm nhấn của bộ phim chính là ngày lễ Día de Muertos của Mexico. Ánh đèn là tượng trưng cho hoa cúc vạn thọ và nến được sử dụng trong ngày lễ với ý nghĩa dẫn đường cho những người đã mất sẽ về với gia đình, người thân của họ

Hỏa Ngục của Nhật Huy Nguyên thì lấy ý tưởng từ hoả ngục là một địa danh siêu nhiên được nhắc đến trong nhiều nền văn minh và tôn giáo. Theo đó, đây là nơi đến của các linh hồn sau khi chết. Phần lớn các tôn giáo đều cho rằng địa ngục là nơi giam giữ và trừng phạt các linh hồn tội lỗi

Bộ đồ “Love Clound” của bạn An Phạm với nguồn cảm hứng từ MV Montero của Lil Nas X theo phong cách Drag Queen với tông chủ đạo màu của mây là màu trắng tinh phối cùng những hạt ngọc holagram ánh 7 sắc cầu vồng như màu tượng trưng cho cộng đồng LGBT, nói lên những nỗi niềm của người đồng tính và sự ủng hộ cộng đồng LGBT

Một số bài dự thi ấn tượng khác của các sinh viên đã thực hiện

Được biết, để có những mẫu thiết kế trên, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, sinh viên ngành Thiết kế thời trang đã phải lên ý tưởng từ năm ngoái, sau đó mỗi bạn có thời gian 2 tháng để bắt tay vào các công đoạn cho ra thành phẩm hoàn chỉnh.

Bạn Phạm Kiều An, một sinh viên có góp mặt trong đồ án lần này chia sẻ: "Các thiết kế lần này các bạn có những ý tưởng táo bạo và form dáng đồ sộ, rất cầu kì lại có đầu tư hóa trang nữa tạo nên hiệu ứng sàn diễn rất ấn tượng.

Buổi trình diễn kéo dài từ sáng đến chiều tối nhưng thật sự chẳng ai nỡ rời đi vì không muốn bỏ lỡ một bộ sưu tập nào luôn. Mình cảm thấy may mắn khi được học tập ở môi trường đại học cởi mở như vậy, và mình thấy thấy tiến bộ hơn qua từng sản phẩm".

Có thể thấy, góc nhìn của những nhà thiết kế tương lai rất đa chiều và nhiều màu sắc. Từ những vấn đề nổi cộm xảy ra trong cuộc sống đến vẻ đẹp của thiên nhiên hay những chi tiết thoáng qua dù nhỏ nhặt cũng có thể là cảm hứng để những sinh viên sáng tạo ra những bộ trang phục như thế này.

Bởi vậy, thời trang không bao giờ đứng ngoài cuộc trước những mối lo ngại chung của con người, điều đó đã được thể hiện một cách mạnh mẽ qua những đồ án siêu chất lượng của sinh viên chuyên ngành Thiết kế thời trang, trường Đại học Văn Lang.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.