Group News: Tin copy

Một nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta thường khá kén chọn trong việc hẹn hò và tìm được nửa kia phù hợp với mình. Trong đó, khoảng 75% cảm thấy khó khăn khi muốn tìm một người bạn đời đáp ứng các tiêu chuẩn của mình.

Dọn sạch 3 thứ ‘rác’ trong lòng, cuộc sống tự do và dễ dàng hơn

Nếu bạn đang gặp những những khúc mắc trong việc tìm kiếm một người thật sự phù hợp với mình thì hãy xem những lý do dưới đây để biết liệu bạn có gặp phải tình trạng tương tự hay không, để từ đó nhận ra và trong bản thân có thể giúp bạn giải quyết khó khăn tốt hơn, theo trang mạng Brightside.

Đôi khi chúng ta đặt mục tiêu và tiêu chuẩn tìm kiếm người bạn đời quá cao hay quá thấp. (Hình: Mladen Antono/AFP via Getty Images)

1. Bạn có đang cố trở thành một người khác

Thông thường, mọi người dễ bị cuốn theo những gì người yêu của mình thích và giả vờ mình thích những thứ mà thậm chí trước đó bản thân không hề để tâm tới.

Thế nhưng, để có một mối quan hệ lâu dài và gắn kết, bạn cần phải thực sự chấp nhận bản thân và thể hiện nó ra bên ngoài với những mối quan hệ xung quanh. Đừng cảm thấy xấu hổ hay tự ti và cố bắt chước sở thích, thói quen của người khác.

Để thực sự làm được điều này, bạn phải soi chiếu vào chính bản thân mình và tự trả lời được câu hỏi: “Mình thực sự là ai? Mình đang tìm kiếm điều gì trong cuộc sống?”

2. Bạn đặt tiêu chuẩn bản thân quá thấp hoặc quá cao

Các tiêu chuẩn không chỉ đặt ra cho vui mà bạn thực sự nên suy nghĩ về các tiêu chuẩn của mình để tìm được đối tượng phù hợp.

Tuy nhiên, chúng ta đôi khi lại đặt các tiêu chuẩn quá cao hoặc quá thấp. Trong trường hợp đầu tiên, bạn dễ dàng thỏa hiệp với những điều mình không thích, mặc dù bạn biết chắc những điều đó trước sau gì cũng khiến bạn đau khổ. Có thể thời điểm đó, bạn đang tuyệt vọng và cần một người bên cạnh, nhưng đó cũng là công thức của các mối quan hệ độc hại.

Trong trường hợp thứ hai, bạn đặt tiêu chuẩn cao đến mức không một ai bạn gặp gỡ có thể đáp ứng được.

3. Bạn ngại hẹn hò và gặp gỡ bạn mới

Đừng kỳ vọng rằng bạn chỉ yêu một người và người đó sẽ là tình yêu của đời mình. Yêu là một quá trình phát triển, bạn sẽ cần khám phá nó nhiều nhất có thể để tìm ra bạn muốn gì.

Bằng việc cởi mở và gặp nhiều người mới, bạn sẽ biết được bản thân không thích gì và nhận ra bạn thực sự đang tìm kiếm điều gì. Ngay cả khi bạn bị từ chối, bài học đó cũng rất đáng giá cho tương lai.

Một mối quan hệ tình cảm lâu dài không chỉ có tình yêu mà còn cả sự cố gắng vun đắp đến từ cả hai. (Hình: Lionel Bonaventure/Getty Images)

4. Bạn sợ khi phải nói lên cảm xúc của bản thân với đối phương

Khi đã có một mối quan hệ chính thức và lâu dài, bạn chợt nhận ra bạn muốn nhiều hơn nữa từ đối phương. Bạn cần cho họ biết về cảm xúc của mình, và biết đâu họ cũng đang cảm thấy như vậy. Ngay cả khi họ không làm được, ít nhất bạn cũng cần thành thật với cảm xúc của bản thân thay vì che giấu nó. Và nếu điều đó thực sự xảy ra, mối quan hệ này không còn dành cho bạn. Bạn không cần cảm thấy nản lòng mà nên chuyển sang trang tiếp theo của cuộc đời.

5. Phớt lờ các mối quan hệ của chính mình

Đôi khi, bạn bỏ qua những người thực sự quan tâm mình. Bạn nên suy nghĩ về các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp của mình, để ý xem ai đã luôn ở bên vì bạn là bạn chứ không phải vì bạn đã từng ở bên cạnh họ theo cách tương tự. Có thể họ có tình cảm với bạn và không chỉ xem bạn là một người bạn bình thường. Nhưng không có nghĩa là bạn nên cố hẹn hò với họ, chỉ đơn giản là thay đổi góc nhìn về cách họ đối xử với bạn.

6. Không có sở thích hay mối quan tâm chung nào

Hai người có sở thích hoàn toàn giống nhau là điều không thể, nhưng sẽ rất tốt nếu cả hai có một số điểm chung. Ví dụ nếu đối phương là một người thích ở nhà trong khi bạn lại yêu thích các hoạt động bên ngoài, đó thực sự là một vấn đề.

Việc cả hai có sở thích chung khá quan trọng vì các bạn có thể đi chơi cùng nhau và gắn kết với nhau. Điều đó không chỉ cần thiết khi bắt đầu mối quan hệ mà còn cho những năm sau này, khi cả hai kết hôn và ở cùng nhau.

7. Không biết yêu bản thân mình

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất vì bạn không thể mong đợi người khác yêu mình nếu bạn không yêu chính mình. Để làm được điều đó, bạn phải nhìn nhận được điểm mạnh và điểm yếu của mình, cùng lúc đó là những suy nghĩ cách phát triển bản thân. 

Theo NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.