Group News: Tin copy

Kết quả một cuộc khảo sát mới đây cho thấy 74% người dân Mỹ cho rằng cuộc sống của họ đã trở lại bình thường sau hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Một triệu người Mỹ mất khứu giác kéo dài sau khi mắc COVID-19

Tòa Bạch Ốc: Lạm phát do COVID-19 gây ra khắp thế giới, không riêng Mỹ

Số người chết vì COVID-19 ở California vượt 70,000, cao nhất Mỹ

Theo kết quả cuộc khảo sát do Yahoo cùng YouGov tiến hành từ ngày 17/11 tới 19/11, 74% số người Mỹ được hỏi cho rằng cuộc sống của họ đã trở lại bình thường. Chỉ duy nhất 19% cho rằng cuộc sống của họ rất không bình thường trong khi 7% cho rằng cuộc sống của mình chưa hề bình thường.

Sự lạc quan của những người được khảo sát ở Mỹ có thể được coi là nhờ sự gia tăng tỷ lệ tiêm vaccine trong thời gian qua bao gồm các hoạt động tiêm phòng cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi và mũi tiêm bổ sung cho mọi người trưởng thành.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy những người chưa tiêm phòng vẫn rất lạc quan về cuộc sống của mình mặc dù tỷ lệ nhập viện và tử vong do Covid-19 ở Mỹ vẫn cao ở nhóm người này.  

Cuộc khảo sát được thực hiện đối với gần 1.700 người trưởng thành trong bối cảnh nước Mỹ đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ cuối năm. Tiến sỹ Antony Fauxi, chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm ở Mỹ, cho rằng người dân Mỹ hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ cuối năm nếu họ đã tiêm phòng đầy đủ./.


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.