Group News: Tin copy

Quan chức chính quyền Biden cảnh báo biến chủng Omicron sẽ gây ra "làn sóng lớn" các ca nhiễm và nhập viện vì Covid-19.

"Mọi thứ đều dẫn tới một đợt sóng lớn. Một đợt sóng lớn đang đến", quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền Tổng thống Joe Biden chia sẻ với tờ Axios hôm 14/12.

Quan chức này nói thêm làn sóng lớn vì chủng Omicron sẽ sớm hình thành, dù không quá nghiêm trọng, nhưng sẽ khiến rất nhiều người nhập viện. Chủng Omicron được cho là có khả năng lây lan nhanh hơn, đồng nghĩa sẽ có nhiều người nhiễm hơn.

Cảnh báo từ quan chức Mỹ được đưa ra trong bối cảnh nước này là vùng dịch lớn nhất thế giới, với hơn 51,1 triệu ca nhiễm và hơn 820.000 ca tử vong do nCoV. Biến chủng Omicron đã xuất hiện tại ít nhất 30 bang của Mỹ.

Người dân xếp hàng tại một địa điểm xét nghiệm Covid-19 lưu động ở thành phố New York, Mỹ, ngày 3/12. Ảnh: Reuters.
 Người dân xếp hàng tại một địa điểm xét nghiệm Covid-19 lưu động ở thành phố New York, Mỹ, ngày 3/12. Ảnh: Reuters.

Một số quốc gia châu Âu cho biết số ca nhiễm biến chủng Omicron ở nước họ đang tăng gấp đôi cứ sau hai ngày và cảnh báo hệ thống y tế đang bị quá tải. Chính phủ Anh đang áp đặt các hạn chế mới và tăng cường nỗ lực tiêm chủng để đối phó biến chủng Omicron.

Biến chủng Omicron được phát hiện đầu tiên tại Botswana vào ngày 11/11 và được Nam Phi báo cáo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 24/11. Dù WHO đã xếp Omicron vào danh sách biến chủng đáng lo ngại, các tổ chức trên khắp thế giới vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm hiểu về mức độ lây lan hay độc lực của nó, nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận chính xác.

Nghiên cứu của công ty bảo hiểm lớn nhất Nam Phi, được công bố hôm 14/12, cho thấy hai liều vaccine Pfizer có thể giúp ngăn tới 70% nguy cơ nhập viện vì chủng Omicron. Hãng dược Pfizer trước đó cũng tuyên bố kết quả nghiên cứu phòng thí nghiệm chỉ ra liều thứ ba của vaccine này cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ trước biến chủng Omicron.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.