Group News: Tin tổng hợp

Ngày 7/1, giới chức Trung Quốc cho biết một vụ nổ đã xảy ra tại một căngtin ở văn phòng chính quyền ở quận Vũ Long, phía Tây Nam thành phố Trùng Khánh

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Xinhua cập nhật con số thương vong vào sáng sớm nay, bổ sung thêm rằng trong số 10 nạn nhân bị thương có một người nguy kịch. Trước đó, chính quyền thành phố Trùng Khánh công bố số người thiệt mạng ban đầu là 9.

Một nạn nhân được giải cứu sau vụ nổ khí gas ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, hôm 7/1. Ảnh: Xinhua.
 Một nạn nhân được giải cứu sau vụ nổ khí gas ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, hôm 7/1. Ảnh: Xinhua.

Vụ nổ do rò rỉ khí gas xảy ra hôm qua tại căng tin bên trong tòa nhà ủy ban khu phố ở quận Vũ Long, ngoại ô phía tây nam Trùng Khánh, khiến tòa nhà sụp đổ. Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy đội ngũ nhân viên cứu hộ trèo qua đống đổ nát dưới ánh đèn pha, một số phải dùng xẻng để xúc gạch đá, tìm kiếm nạn nhân.

 

Xinhua cho biết tính đến nửa đêm, toàn bộ những người bị mắc kẹt đã được đưa ra ngoài. Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), hơn 150 lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường, cùng nhiều phương tiện hỗ trợ giải cứu.

Nhiều sự cố liên quan đến rò rỉ khí gas từng xảy ra tại Trung Quốc, được cho là bởi các tiêu chuẩn an toàn yếu kém. Hồi tháng 6/2021, một vụ nổ khí gas lớn cũng xảy ra tại thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, khiến ít nhất 12 người chết và hơn 100 người bị thương nặng.

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.