Group News: Tin copy

Giới chức Ninh Ba thuộc Chiết Giang, Trung Quốc đã buộc phải áp lệnh phong tỏa một phần thành phố do số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh.  

Tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời giới chức Ninh Ba cho biết, cơ quan y tế thành phố này trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 26 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca phát hiện trong những ngày gần đây lên 98 trường hợp.

Nhiều ca bệnh trong số đó bắt nguồn từ xưởng may của Tập đoàn Thần châu quốc tế nằm trong địa phận thành phố này, nên giới chuyên gia y tế nhận định có khả năng các công nhân bị nhiễm bệnh khi tiếp xúc với vật liệu sản xuất.

Kết quả giải trình tự gen cho thấy, các ca nhiễm Covid-19 ở xưởng may trên đều thuộc biến thể Delta.

Thêm thành phố Trung Quốc phong tỏa một phần vì Covid-19
Người dân thành phố Ninh Ba, Trung Quốc đi xét nghiệm. Ảnh: Haokan

Để ngăn số ca nhiễm tiếp tục tăng lên, giới chức quận Bắc Luân thuộc thành phố Ninh Ba hôm 4/1 đã công bố một loạt biện pháp mới để phòng ngừa Covid-19.

Cụ thể, người dân sinh sống trong một số khu vực bị phong tỏa không được ra khỏi nhà, và cơ quan chức năng sẽ có nhiệm vụ cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình. Tất cả các sự kiện tụ tập đông người như hoạt động thể thao và giải trí đều bị cấm. Các đám cưới hoặc ma chay đều bị giới hạn số người tham dự.

Toàn bộ các trường tiểu học và trung học trong quận Bắc Luân đều phải ngừng hoạt động dạy học.

Theo số liệu của trang thống kê toàn cầu Worldometers, Trung Quốc trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 91 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19  ở nước này lên 102.932.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.